awakening bangkok
Tanisorn Vongsoontorn / Time Out Bangkok

เปิดตัวเทศกาล Colorful Bangkok 2022 เปลี่ยน กทม. เป็นเมืองศิลปะด้วย 120 อีเวนต์

จัด 3 เดือนตั้งแต่เดือนนี้จนถึง ม.ค. ปีหน้า

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

แค่โปรยมาว่า 3 เดือนจากนี้กรุงเทพฯ จะเต็มไปด้วยสีสันจากงานศิลปะ แสงสี และดนตรีก็ทำเราตื่นเต้นแล้วสำหรับเทศกาล Colorful Bangkok ตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปีทั่วกรุงเทพฯ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนนี้ยาวไปจนถึงเดือนมกราคม 2566

เทศกาลนี้เป็นการรวมเอาเทศกาลและอีเวนต์ศิลปะต่างๆ รวมแล้วมากกว่า 120 งานที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565 - มกราคม 2566 มาไว้ด้วยกันและแบ่งธีมเทศกาลตามเดือน โดยเดือนพฤศจิกายนเป็นเทศกาลศิลปะสร้างสรรค์ เดือนธันวาคมเป็นเทศกาลแสงสี และเดือนมกราคมเป็นเทศกาลดนตรี

สำหรับ ‘เทศกาลศิลปะสร้างสรรค์’ ในเดือนนี้เราจะได้ชมงานศิลปะหลากหลายรูปแบบที่ไม่ได้จัดแสดงอยู่แค่ในแกลเลอรี่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงโรงละคร ชุมชน และพื้นที่สาธารณะ กับ 30+ อีเวนต์ศิลปะ ตัวอย่างไฮไลต์คืองาน Unfolding Bangkok ชวนเข้าวัดไปเรียนรู้เรื่องพุทธศาสนาและสถาปัตยกรรมของวัดผ่าน interactive art ที่วัดอินทารามวรวิหาร และวัดราชคฤห์ ระหว่างวันที่ 12-20 พ.ย. 65 

ต่อด้วยเทศกาลแสงสีในเดือนธันวาคมกับช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ไฮไลต์คือ  Awakening Bangkok ที่ปีนี้กลับมาในธีม ‘Endless Tomorrow’ จัดแสดงงานไฟทั่วย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย ระหว่างวันที่ 16-25 ธ.ค. 65 รวมถึง Night at the Museum Festival 2022 เทศกาลเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืนกว่า 20 แห่ง อาทิ Museum Siam, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร, ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย ฯลฯ โดยปีนี้จะจัดขึ้น 2 ช่วงคือ 16-18 ธ.ค. 65 (กรุงเทพฯ) และ 23-25 ธ.ค. 65 (ปริมณฑลและต่างจังหวัด)

สุดท้ายคือเทศกาลดนตรีในเดือนมกราคม 2565 ไฮไลต์คืองาน Siam Music Fest 2022 ที่จะขนศิลปินกว่า 80+ คน มาขึ้นแสดงบน 6 เวที รอบสยามสแควร์ ระหว่างวันที่ 17-18 ธ.ค. ตามด้วยกิจกรรมดนตรีในสวนที่สวนสาธารณะ 12 แห่งในกรุงเทพฯ อาทิ สวนรถไฟ สวนเสรีไทย สวน 60 พรรษา สวนสันติฯ สวนรมณีนาถ สวนบุมพินี สวนเบญจกิติ สวนเบญจสิริ สวนธนบุรีรมย์ ฯลฯ

ในงานเปิดตัวเทศกาล Colorful Bangkok ยังได้เปิดตัวเว็บไซต์ bangkokartcity.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์ 2 ภาษาที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็น นิทรรศการศิลปะ งานวรรณกรรม การแสดง ดนตรี ภาพยนตร์ วัฒนธรรมชุมชน ที่เที่ยว ไปจนถึงข้อมูลแกลเลอรี่ พิพิธภัณฑ์ และหอศิลป์ในกรุงเทพฯ 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา