La Valise Tulum
La Valise TulumLa Valise Tulum

‘มิชลิน ไกด์’ เปิดตัว ‘MICHELIN Key’ มอบให้โรงแรมทั่วโลกแบบเดียวกับร้านอาหาร

เตรียมเผยเปิดรายชื่อ 5,000 โรงแรมบนลิสต์ในปี 2024

Aekkachai Suttiyangyuen
เขียนโดย
Aekkachai Suttiyangyuen
การโฆษณา

มิชลิน ไกด์ เปิดตัว ‘MICHELIN Key’ มอบให้โรงแรมทั่วโลกแบบเดียวกับร้านอาหาร พร้อมเปิดรายชื่อ 5,000 โรงแรมบนลิสต์ในปี 2024 นี้

ทุกคนรู้จักรางวัลดาวมิชลินเป็นอย่างดีที่มอบให้กับร้านอาหารทั่วโลกที่ผ่านการพิจารณาตามหลักเกณฑ์มาตรฐาน ล่าสุดทางมิชลินไกด์ก็ได้ต่อยอดมาตรฐานทั้งหมดให้ครอบคลุมสู่วงการโรมแรม ด้วย “มิชลิน คีย์” (MICHELIN Key) เพื่อนำเสนอโรงแรมและสถานที่พัก ที่มาพร้อมกับประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้แก่นักเดินทาง เพื่อตอบสนองมาตรฐานที่เพิ่มสูงของโรงแรมในตลาดรวมถึงไลฟสไตล์ของผู้คน ที่ว่าง่ายๆ ว่ากินดีแล้วก็ต้องนอนดีด้วย ซึ่งมาตรฐานที่ว่าจะครอบคลุมทั้งด้านการออกแบบ การตกแต่งภายใน ความใส่ใจในรายละเอียดในห้องพัก เป็นต้น

สำหรับรายชื่อโรงแรมและสถานที่พักที่ ‘มิชลิน ไกด์’ แนะนำ จะมีจำนวนมากกว่า 5,000 แห่งใน 120 ประเทศทั่วโลก โดยมีระดับราคาและสไตล์ที่หลากหลายการเลือกโดยทีมงานที่มีความรู้ในศาสตร์ที่ต่างกัน โดยผู้เชี่ยวชาญของมิชลิน ไกด์ จะทำการเข้าพักเพื่อตรวจสอบสถานประกอบการอย่างไม่เปิดเผยตัวตนเป็นจำนวนหนึ่งครั้งขึ้นไป อิงตามหลักเกณฑ์ 5 ประการได้แก่

  1. ราคามีความเหมาะสมกับคุณภาพและประสบการณ์ที่ได้รับ
  2. สะท้อนถึงบุคลิกภาพของสถานประกอบการที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร
  3. คุณภาพและความสม่ำเสมอของการบริการ ความสะดวกสบาย และการดูแลรักษา
  4. มีความเป็นเลิศด้านสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายใน
  5. เป็นจุดหมายปลายทางในตัวเอง โดยโรงแรมมีส่วนสร้างประสบการณ์ที่นำเสนอความเป็นท้องถิ่นของจุดหมายปลายทางนั้น

โดยรายชื่อโรงแรมและที่พักในการคัดเลือก จะเริ่มต้นใหม่หมดไม่นับรวมโรงแรมที่ติดอยู่ในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ อยู่ก่อนหน้า โดยมีเป้าหมายของการประกาศลิสต์นี้มีอยู่ 3 ข้อ ได้แก่ ผู้ใช้งานสามารถเลือกสำรองห้องพัก พร้อมแสดงความคิดเห็นต่อการเข้าพักได้ในแพลตฟอร์มเดียว, ต่อยอดประสบการณ์การรับประทานอาหารที่อร่อยยิ่งขึ้นด้วยการพักผ่อนในโรงแรมอันเป็นที่น่าจดจำ และนำผู้รักการเดินทางไปสู่สถานที่พักแบบบูติกที่เป็นมากกว่าแค่เพียงห้องพัก

MICHELIN Key
Michelin GuideMICHELIN Key

สำหรับโรงแรมและที่พักที่ได้รางวัล จะได้รับตราสัญลักษณ์ มิชลิน คีย์ เช่นเดียวกับรางวัลดาวมิชลินที่มอบให้กับร้านอาหาร

ตามการรายงานบอกว่าทีมงานผู้เชี่ยวชาญของมิชลิน ไกด์ ได้ทำการลงพื้นที่เพื่อสำรวจที่พักต่าง ๆ และจะเปิดเผยการคัดเลือก มิชลิน คีย์ เป็นครั้งแรกภายในครึ่งปีแรกของ พ.ศ. 2567 ที่จะถึงนี้

สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ https://guide.michelin.com/th/th 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา