รถไฟฟ้าบีทีเอส
รถไฟฟ้าบีทีเอส

22 ปีที่รอคอย สถานีรถไฟฟ้าเซนต์หลุยส์ เปิดให้บริการวันนี้วันแรก

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

วันนี้ (8 ก.พ. 64) สถานีรถไฟฟ้าเซนต์หลุยส์ เปิดทดลองให้บริการเป็นวันแรก นับเป็นสถานีที่ 60 ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งตั้งอยู่บริเวณซอยสาทร11 อยู่กึ่งกลางระหว่างสถานีช่องนนทรีและสุรศักดิ์ ใกล้กับสถานที่สำคัญหลายแห่ง อาทิ อาคาร AIA สาทรทาวเวอร์, อาคารธนาคาร UOB (ตึกหุ่นยนต์), สถานทูตเมียนมา, โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์, วัดเซนต์หลุยส์, โรงพยาบาลชวนชื่น, โรงพยาบาลบางรัก ฯลฯ

การเปิดให้ทดลองให้บริการสถานีรถไฟฟ้าเซนต์หลุยส์ จะไม่มีเก็บค่าโดยสารเพิ่ม เนื่องจากสถานีที่มีแผนก่อสร้างตามแนวเส้นทางแต่เดิมอยู่แล้ว และที่ผ่านมาบีทีเอสก็ได้ตั้งรหัสสถานี (S4) เพื่อใช้ในการคิดค่าโดยสาร นับตั้งแต่ที่เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2542 หรือเมื่อ 22 ปีก่อน

ทั้งนี้ สถานีรถไฟฟ้าเซนต์หลุยส์ เดิมมีชื่อว่า ‘สถานีศึกษาวิทยา’ ซึ่งถ้าใครเดินทางด้วยสายสีลมเป็นประจำคงจะคุ้นชื่อนี้กันดี มีสถานนะเป็นสถานีในอนาคตที่ที่ถูกชะลอการก่อสร้างไว้นานถึง 20 ปี เนื่องจากบีทีเอสมองว่าสมัยก่อนที่ตั้งสถานียังไม่มีการพัฒนาตึกขนาดใหญ่เหมือนปัจจุบัน

สถานีศึกษาวิทยา เริ่มการก่อสร้างเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2562 เพื่อรองรับความเจริญของย่านสาทร และได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นสถานีเซนต์หลุยส์ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานที่ใกล้เคียงอย่าง โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ และวัดเซนต์หลุยส์ อีกทั้งโรงเรียนศึกษาวิทยา ซึ่งเป็นที่มาของชื่อสถานีเดิม ปัจจุบันได้เลิกกิจการไปแล้ว

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา