3 ภาพยนตร์นำแสดงโดยชาวเอเชียที่คุณไม่ควรพลาด

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ช่วงนี้กระแส Crazy Rich Asians กำลังมาแรงสุดๆ เพราะนอกจากเนื้อเรื่องที่สนุกสนานอลหม่านบ้านทรายทองแล้ว ภาพยนตร์ยังมีทีมนักแสดงและผู้กำกับทั้งหมดเป็นชาวเอเชียครั้งแรกในรอบ 25 ปี นับจากหนัง The Joy Luck Club ออกฉายในปี ค.ศ. 1993 อีกด้วย ใครที่อยากเห็นสายเลือดเอเชียแสดงในภาพยนตร์ฮอลลีวูด ช่วงนี้มีเข้าฉายทางโรงภาพยนตร์และ Netflix พร้อมกันถึง 3 เรื่องเลยทีเดียว

 

Crazy Rich Asians

Crazy Rich Asians

ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนิยายของ Kevin Kwan บอกเล่าเรื่องราวของ Rachel Chu (นำแสดงโดย Constance Wu จาก Fresh Off the Boat) อาจารย์สาวอเมริกันเชื้อสายจีนที่เดินทางไปสิงคโปร์กับแฟนหนุ่มเป็นครั้งแรกเพื่อร่วมงานแต่งงานของเพื่อนในวัยเด็กของเขา เธอพบว่าภายใต้ภาพลักษณ์ธรรมดาติดดินแฟนหนุ่มของเธอคือทายาทมหาเศรษฐีอันดับต้นของเอเชีย เธอจึงต้องฝ่าฝันกับความท้าทายมากมายทั้งคุณแม่ไฮโซ อาม่าหัวเก่า แฟนเก่าตัวร้าย และวัฒนธรรมจีนแบบจีนจ๋าที่แตกต่างจากสิ่งที่เธอเติบโตมา

อ่านเพิ่มเติม | Crazy Rich Asians อลหม่านบ้านทรายทองฉบับฮอลลีวูด

 

Searching

Searching

หลังลูกสาววัย 16 ปีหายไปอย่างไร้ร่องรอย David Kim (นำแสดงโดย John Cho จาก Star Trek) ออกตามหาลูกสาวโดยหาข้อมูลผ่านคอมพิวเตอร์ของเธอ และได้พบเงื่อนงำที่เขาไม่คาดคิดมาก่อน ภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะโดดเด่นเพราะการใช้มุมมองกล้องผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์แล้ว Searching ยังถือเป็นภาพยนตร์แนวระทึกขวัญเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ฮอลลีวูดที่มีนักแสดงนำชายสัญชาติเอเชียอีกด้วย

 

To All the Boys I've Loved Before

To All the Boys I've Loved Before

ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนิยายของ Jenny Han พาเราไปดูชีวิตอันแสนอลหม่านของ Lara Jean Covey (นำแสดงโดย Lana Condor จาก X-Men: Apocalypse) สาวลูกครึ่งเกาหลีที่ชีวิตกลับตาลปัตร เมื่อจดหมายรักที่เธอเคยเขียนให้คนที่เธอแอบชอบ 5 คนถูกส่งออกไปโดยปริศนา มาตามติดกันว่าหนุ่มๆ จะรู้สึกอย่างไรกับเธอกันบ้าง เธอจะทำอย่างไร และสุดท้ายเธอจะสมหวัง หรือลงเอยกับหนุ่มคนไหนบ้างหรือเปล่า ติดตามกันได้บน Netflix

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา