3 วงดนตรีสัญชาติไทยที่มีนักร้องนำเป็นชาว LGBT

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

หลังจากยุค Futon วงการดนตรีไทยก็ห่างหายวงดนตรีที่มาพร้อมกับนักร้องนำชาว LGBT (ที่ซาวด์เจ๋งจนเราลืมเรื่องเพศของเขาไปเลย) มาพักใหญ่ จนพักหลังนี้ที่วงการเพลง/บันเทิงต่างประเทศดูจะเปิดเผยความเป็น LGBT กันถ้วนหน้า ซึ่งบ้านเราก็ไม่น้อยหน้ามีวงดนตรีหน้าใหม่ที่ไม่เพียงแต่จะโดดเด่นด้วยนักร้องนำชาว LGBT แต่ยังมาพร้อมกับสไตล์ดนตรีและซาวด์นี่แตงต่างอย่างตั้งใจ เจ๋งจนเราลืมเรื่องเพศสภาพและยอมรับเขาด้วยความสามารถล้วนๆ 

3 วงสัญชาติไทยที่ว่ามีวงไหนบ้าง ไปรู้จักกับพวกเขาและผลงานเพลงของพวกเขากัน 

 

Chanudom

วงดนตรีที่รวมนักแสดงและนักดนตรีเข้ามาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ด้วยประสบการณ์ที่พวกเขาเคยทําละครเวทีสไตล์ Glam Rock Musical มาก่อน จึงทําให้ Chanudom เป็นวงดนตรีแนว Theatrical Rock ที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ พัด-ชนุดม สุขสถิตย์ นักร้องนําของวงยังมีความเชื่อว่าการที่ได้ทําในสิ่งที่ชอบโดยไม่ต้องแคร์ความชอบของคนอื่นจะทําให้ผลงานออกมาอย่างไม่มีขีดจํากัด นี่คือสาเหตุที่ทําให้พวกเขามีผลงานเป็นที่รู้จักจนถึงทุกวันนี้

 

Bankky and the Boys

จุดเริ่มต้นของ Bankky and the Boys เริ่มจากเพื่อนชวนเพื่อนมาเล่นดนตรีด้วยกัน โดยก่อนหน้านี้ แบงค์ นักร้องนําของวงเคยพรีเซนต์ตัวเองในลุคผู้ชายแมนๆ แต่พบว่าไม่เป็นตัวของตัวเอง เขาตัดสินใจเสี่ยงนําเสนอความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้นอย่างที่เราเห็นในปัจจุบัน และกลายเป็นว่าความนิยมไม่ได้ลดลงเลย โดยทางวงจะเล่นดนตรีสไตล์ป๊อป เข้าถึงง่าย และพวกเขากำลังซุ่มแต่งเพลงของตัวเองอยู่ อดใจรอกันอีกนิด ได้ฟังกันแน่นอน

 

The Black Magic Band

วงดนตรีที่เกิดจากการรวมตัวกันของเพื่อนสมัยมัธยม ในเริ่มแรกนั้น เกมส์-นราวิชญ์ ป้องกัน นักร้องนําของวงนี้ยังไม่กล้าเปิดตัวตนมากนัก แต่เมื่อถึงจุดนึงเขาฉุกคิดได้ว่าโลกนี้ไม่มีอะไรต้องปิดบัง เขาจึงเลือกเปิดเผยตัวตนอย่างเต็มที่ทั้งการแต่งตัวและลีลาในการร้องเพลงผ่านแนวเพลงป๊อปและอาร์แอนด์บี ซึ่งในเร็วๆ นี้พวกเขากําลังมีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเองมาให้แฟนๆ ฟังอย่างแน่นอน

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา