Airbnb รับอาสาสมัคร 5 คน ร่วมสำรวจแอนตาร์กติกา 1 เดือนเต็มเพื่อศึกษาเส้นทางพลาสติกที่ปนเปื้อนในหิมะ

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

พื้นที่ที่ได้ชื่อว่าห่างไกลที่สุดอย่าง ‘แอนตาร์ติกา’ ก็ยังหนีไม่พ้นผลกระทบจากพลาสติก ใครอยากไปเห็นกับตาและอยากเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหานี้ ฟังทางนี้

Airbnb บริการจองที่พักที่สนับสนุนแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ได้ร่วมกับ Ocean Conservancy องค์กรอนุรักษ์ท้องทะเลระดับโลก ทำโครงการ Antarctic Sabbatical เพื่อศึกษาการเดินทางของไมโครพลาสติกที่เข้าสู่ทวีปแอนตาร์กติกา พร้อมเปิดรับสมัครอาสาสมัคร 5 คน เพื่อร่วมทำการสำรวจตลอดเดือนธันวาคมนี้

Antarctic Sabbatical

ภารกิจของอาสาสมัครทั้ง 5 คนก็คือต้องเข้าร่วมฝึกอบรมเชิงลึกเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับหลักสูตรเกี่ยวกับวิทยาธารน้ำแข็ง และการเก็บตัวอย่างภาคสนาม ตลอดจนการฝึกเชิงปฏิบัติในห้องแล็บและการใช้อุปกรณ์ที่ปุนตา อารีนัส (Punta Arenas) ประเทศชิลี

จากนั้นก็บินไปแอนตาร์กติกาเพื่อเก็บตัวอย่างหิมะจากส่วนลึกของทวีปและศึกษาหาเส้นใยไมโครไฟเบอร์ที่แปลกปลอม เพื่อตรวจสอบว่าเส้นทางของขยะและมลพิษเดินทางข้ามโลกไปไกลแค่ไหน พร้อมสำรวจความงามของแอนตาร์กติกาเพื่อเรียนรู้ภูมิประเทศของทวีปนี้ ก่อนกลับไปยังประเทศชิลีเพื่อศึกษาสิ่งที่ค้นพบ

Antarctic Sabbatical

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมยังจะมีบทบาทในการรณรงค์และให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีที่ชุมชน Airbnb และคนทั่วไปจะช่วยลดปริมาณขยะพลาสติก เพื่อสนับสนุนภารกิจของ Ocean Conservancy ด้วย

ใครอยากเป็น 1 ใน 5 ของอาสาสมัคร กรอกใบสมัครเข้าร่วมโครงการ Antarctic Sabbatical ได้ที่ airbnb.com/sabbatical โดยเงื่อนไขเป็นไปตามข้อกำหนด

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา