Amici night @Rossini
Kenika Ruaytanapanich / Time Out Bangkok

ตามไปชิมคอร์สเมนู Amici Night โปรเจ็กต์จับคู่เชฟอิตาเลียนมารังสรรค์เมนูร่วมกันตลอดปีนี้ที่ห้องอาหาร Rossini’s

คอร์สอาหารอิตาเลียนสไตล์ four-hand ที่จะเสิร์ฟเดือนละครั้ง และเปลี่ยนเชฟทุกเดือน

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ตอนได้ยินเกี่ยวกับดินเนอร์นี้ครั้งแรกก็รู้สึกว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจ เพราะเป็นการจับคู่เชฟอาหารอิตาเลียนจากโรงแรมชั้นนำ ให้มารังสรรค์คอร์สเมนูร่วมกันทุกเดือน ตลอดทั้งปี และเสิร์ฟเพียงคืนเดียวเท่านั้น  โดยจะมี ‘เชฟเกตาโน่ พาลุมโบ้’ เฮดเชฟแห่งห้องอาหาร Rossini’s เป็นเชฟหลักทุกครั้ง

โปรเจ็กต์นี้เป็นของห้องอาหารอิตาเลียน Rossini’s (รอสซินีส์) ในโรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิทฯ ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งห้องอาหารโรงแรมที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น โดยเฉพาะคนชอบรสชาติและบรรยากาศสไตล์อิตาเลียน ทำให้ตอนนี้ Rossini’s อยากทำอะไรที่สนุกและแปลกใหม่กว่าเดิม เพื่อให้ทุกคนที่แวะมาไม่ว่าจะครั้งที่เท่าไหร่ก็ตาม ได้สัมผัสความน่าสนใจของการชิมอาหารอิตาเลียน

Amici night @Rossini
Kenika Ruaytanapanich / Time Out Bangkok

เราได้ไปลองชิมดินเนอร์แรกของโปรเจ็กต์นี้ที่มีชื่อว่า “Amici Night” เป็นดินเนอร์ 6 คอร์สโดย ‘เชฟเกตาโน่ พาลุมโบ้’ เฮดเชฟแห่งห้องอาหารรอสซินีส์ และ ‘เชฟซัลวาโทเร่’ จากโรงแรมเรเนซองซ์ ราชประสงค์ฯ โดยเชฟทั้งสองจะสลับกันเสิร์ฟเมนูของตัวเอง เราเพียงแค่ต้องเลือกจานหลักว่าอยากชิมเมนูของใคร ซึ่งในวันที่เราไปก็เลือกเป็นเมนู “เนื้อเทนเดอร์ลอยน์กับฟัวกราส์ซอสทรัฟเฟิลดำ​ของ” เชฟเกตาโน่ แห่งรอสซินีส์

ความสนุกของดินเนอร์ครั้งนี้ สำหรับเราคือรสชาติที่แม้จะสัมผัสได้ชัดเจนว่าต่างคน ต่างสไตล์ แต่ทุกคอร์สกลับไหลลื่นเข้ากันดี ไม่ได้รู้สึกว่าของใครไม่เข้าพวก เพราะเชฟเกตาโน่จะถนัดทำอาหารอิตาลีสไตล์ภาคกลาง ส่วนเชฟซัลวาโทเร่จะถนัดผสมผสานอาหารภาคเหนือและใต้เข้าด้วยกัน (ซึ่งรสชาติจะแอบมีลูกเล่นกว่านิดหน่อย—แต่เมนคอร์สของเชฟเกตาโน่ก็ไร้ที่ติ)

Amici night @Rossini
Kenika Ruaytanapanich / Time Out Bangkok

เอาล่ะมาถึงตรงนี้ เราเชื่อว่าหลายคนเริ่มสนใจขึ้นมาบ้างแล้ว และสำหรับดินเนอร์สไตล์ 4-hand ครั้งต่อไปก็เริ่มเปิดให้จองแล้วเช่นกัน แอบกระซิบก่อนว่าครั้งแรกที่ผ่านมาที่นั่งเต็มเร็วมาก ถ้าใครไม่อยากพลาดต้องรีบตัดสินใจ

สำหรับ Amici Night เดือนกุมภาพันธ์นี้ จะเป็นการรังสรรค์คอร์สเมนูร่วมกันระหว่าง เชฟเกตาโน่ พาลุมโบ้ x เชฟมาร์โค คัมมาราตา เอ็กเซกคิวทีฟเชฟแห่งโรงแรมเลอ เมอริเดียนฯ โดยเมนูจะมีทั้งหมด 6-course ราคา 3,600++ บาทต่อคน จัดเฉพาะวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 17.30 - 22.30 น. เท่านั้น

สามารถสอบถามและสำรองที่นั่งได้ที่ เบอร์ 02 649 8888​ หรืออีเมล bkklcdining@marriott.com​​

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา