Andy Warhol Pop Art
River City Bangkok

นิทรรศการป็อปอาร์ต Andy Warhol กลับมาเปิดให้ชมแน่นอน ตั้งแต่ 12 สิงหาคมนี้

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

นิทรรศการป็อปอาร์ตที่หลายคนตั้งตารอมาตั้งแต่ต้นปี เนื่องจากมีเหตุให้เลื่อนการเปิดเข้าชมไปก่อนด้วยสาเหตุที่เรารู้ๆ กัน แต่หลังจากสถานการณ์เริ่มเข้าที่เข้าทางขึ้นบ้างแล้ว ตอนนี้ผู้จัดก็ได้ประกาศวันเปิดเข้าชมใหม่อีกครั้ง และพร้อมต้อนรับทุกคนที่อยากชมผลงานของศิลปินชื่อดังระดับโลกอย่าง แอนดี้ วอร์ฮอล (Andy Warhol) ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคมนี้ เป็นต้นไป

Andy Warhol: Pop Art
Media Sphere Communications Ltd.

นิทรรศการจัดขึ้นที่ศูนย์การค้า ริเวอร์ ซิตี้ แบงคอก (River City Bangkok) โดยทีมงานใช้เวลาเตรียมตัวกันมานานกว่า 2 ปีเต็ม เพื่อรวบรวมผลงานออริจินัลของศิลปิน แอนดี้ วอร์ฮอล จำนวนกว่า 128 ชิ้น มาจัดแสดงให้เราชมในครั้งเดียว ซึ่งปัจจุบันผลงานทั้งหมดเป็นของสะสมส่วนตัวของ มร. จันฟรังโก โรซินี (Gianfranco Rosini) นักสะสมชาวอิตาเลียน

การจัดแสดงผลงานป็อปอาร์ตยุคบุกเบิกครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้จัดนิทรรศการของศิลปินชื่อดัง และมีผลงานมาโชว์พร้อมกันกว่าร้อยชิ้น มร. จันฟรังโก ได้พูดถึงนิทรรศการที่จัดขึ้น ณ กรุงเทพฯ ครั้งนี้ด้วยว่า "ผมเชื่อว่าคอลเลคชันที่จัดแสดงครั้งนี้เป็นหนึ่งในผลงานที่นำเสนอความเป็น ยุโรป ของแอนดี้ วอร์ฮอลและเป็นการนำเสนอเรื่องราวชีวิตของวอร์ฮอลในช่วงเวลาที่อยู่ที่อิตาลี"

Andy Warhol: Pop Art
Media Sphere Communications Ltd.
Andy Warhol: Pop Art
Media Sphere Communications Ltd.

นอกจากนี้ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ก็ได้รับความร่วมมือจากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยด้วย โดยนายไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำราชอาณาจักรไทย กล่าวว่า "แอนดี้ วอร์ฮอล เป็นหนึ่งในศิลปินอเมริกันที่มีชื่อเสียงที่สุด ภาพอันโดดเด่นของเขาจัดแสดงอยู่ตามพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ ทั่วโลก เราภูมิใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสแบ่งปันให้เพื่อนๆ ชาวไทยของเราได้รับทราบเกี่ยวกับความเป็นมาของศิลปินอเมริกันผู้มีแบบฉบับอันเป็นเอกลักษณ์"

นิทรรศการ Andy Warhol: Pop Art จัดแสดงผลงาน 4 ประเภท ได้แก่ 1) ภาพถ่ายของ Andy Warhol 2) ภาพถ่ายคนดัง 3) ปกนิตยสารและปกอัลบั้ม และ 4) ภาพพิมพ์แบบ Silk Printing และอื่นๆ โดยมีชิ้นงานขึ้นชื่อที่ต้องไปเห็นกับตา อย่างเช่น Marilyn (1984) ปกนิตยสาร Interview Magazine หรือ Campbell’s Soup Can (1967)

Andy Warhol Pop Art
Media Sphere Communications Ltd.
Andy Warhol Pop Art
Media Sphere Communications Ltd.

การจัดแสดงเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม - 24 พฤศจิกายน 2563 ณ RCB Galleria ชั้น 2 ศูนยก์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก สำหรับบัตรเข้าชมราคาพิเศษ เริ่มจำหน่ายถึงวันที่ 11 สิงหาคมนี้ ผ่านช่องทาง เว็ปไซต์ โดยมีราคาผู้ใหญ่ 300 บาท และ นักเรียน นักศึกษา ผู้สูงอายุ ราคา 200 บาท

ข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติม สามารถติดตาม/สอบถามได้ที่ rivercitybangkok.com หรือ River City Bangkok

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา