Antigen Test Kit
CrispyPork on iStock

เช็คสถานที่ซื้อ ‘Antigen Test Kit’ ชุดตรวจโควิดแบบใหม่มีขายที่ไหนบ้าง?

ตอนนี้พวกเราสามารถซื้อชุดตรวจโควิดมาทำเองที่บ้านได้แล้วนะ

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ตอนนี้กระทรวงสาธารณสุขอนุญาตให้พวกเราสามารถซื้อ Antigen Test Kit หรือ ชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 มาใช้เองได้แล้วนะ โดยเครื่องมือนี้นิยมใช้ในต่างประเทศมานานแล้วตั้งแต่มีโรคระบาด เพราะสามารถทำเองได้ที่บ้าน ทำให้คนไม่ต้องเดินทางมาแออัดกันที่เดียว อีกทั้งรอผลไม่นาน ประมาณ 20-30 นาทีเท่านั้นเอง แถมยังมีความแม่นยำสูงถึง 90% เลยทีเดียว

ชุดตรวจแบบ Antigen Test Kit เลยเป็นทางเลือกที่ดี โดยเฉพาะในเวลาที่ประเทศมีคนออกมาต่อคิวรอเพื่อเข้ารับการตรวจโควิดเพิ่มขึ้นทุกวันๆ แบบนี้ เพราะนอกจากช่วยลดความเสี่ยง ก็ยังทำให้เราตรวจหาเชื้อต่อวันได้มากขึ้นและเร็วขึ้นด้วย

โดยประเทศไทยเพิ่งอนุญาตให้นำมาใช้ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา และมีกฎว่าต้องซื้อจากสถานพยาบาลที่กำหนด รวมถึงอาจวางขายตามร้านขายยาในอนาคต (จากตอนแรกต้องซื้อ ณ สถานพยาบาลและใช้โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างเดียว) แต่ก็ถือว่ายังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่คิดว่าตัวเองมีความเสี่ยง ทว่าสำหรับคนที่ใช้ด้วยตัวเองก็อาจต้องศึกษาและอ่านรายละเอียดให้ครบถ้วนด้วย เพื่อผลลัพธ์ที่ไม่คลาดเคลื่อน

Antigen Test Kit ซื้อได้ที่ไหนบ้าง?

ในตอนนี้มี Antigen Test Kit ทั้งหมด 24 ยี่ห้อที่ได้รับการรองรับจาก อย. แล้ว โดยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 300 - 400 บาท ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และสามารถซื้อได้จากสถานพยาบาล 300 กว่าแห่งทั่วประเทศ

ส่วนเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถซื้อได้จากสถานที่ทั้งหมด 132 แห่ง ดังนี้

Antigen Test Kit
DMScNews
Antigen Test Kit
DMScNews
Antigen Test Kit
DMScNews

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา