Thai sweets served at APEC Thailand 2022 gala dinner
APEC Thailand 2022APEC Gala Dinner

เปิดเมนู APEC Gala Dinner ดินเนอร์ 4 คอร์ส เสิร์ฟผู้นำโลกและตัวแทน โดยเชฟชุมพล แจ้งไพร แห่งร้าน R-Haan

ดินเนอร์คืนวันที่ 17 พฤศจิกายน ณ หอประชุมกองทัพเรือ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Aekkachai Suttiyangyuen
เขียนโดย
Aekkachai Suttiyangyuen
การโฆษณา

ถึงแม้ว่าเราอาจจะไม่รู้เลยว่า หลังประตูห้องประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (APEC 2022) มีการหารือหรือพูดคุยเรื่องอะไรบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่เรารู้แน่นอนแล้วก็คือเมนูอาหารค่ำ ที่จะถูกเสิร์ฟในงานกาล่า ดินเนอร์คืนนี้ 17 พฤศจิกายน ณ หอประชุมกองทัพเรือ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

โดยเชฟชุมพล แจ้งไพร แห่งร้านอาหาร R-Haan เจ้าของรางวัล 2 ดาวมิชลิน มารับหน้าที่เป็นผู้รังสรรค์เมนูในครั้งนี้ แบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 คอร์ส ชูเอกลักษณ์ของอาหารไทยด้วยวัตถุดิบท้องถิ่นจากภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ   


เริ่มตั้งแต่กระทงทอง ของว่างแบบไทยเสิร์ฟพร้อมไส้ครีมซอสและไข่ปลาสเตอร์เจียนโครงการหลวงดอยอินทนนท์ ตามมาด้วยจานเรียกน้ำย่อยกับของดีทั้ง 4 ภาค ได้แก่ ข้าวซอยหมี่กรอบไทยล้านนา, ต้มยำทอดมันกุ้งแม่น้ำกรุงศรีอยุธยา, โคราชวากิว ย่างถ่านสมุนไพรจิ้มแจ่ว และ ไก่เบตงย่างกอและ ส่วนจานสลัดจะเป็นยำใหญ่ผักออร์แกนิก 9 อย่างจากวิสาหกิจชุมชนทั่วทุกภาคของเมืองไทยและไก่ออร์แกนิก พร้อมด้วยกุ้งมังกร 7 สีภูเก็ต โรยหน้าด้วยไข่เป็ดไล่ทุ่งสุพรรณบุรีดองดอกเกลือเพชรบุรี 

Mains by Chef Chumpol Jangprai served at APEC Summit Gala Dinner
APEC Thailand 2022Mains


สำหรับจานหลักจะเป็นเนื้อน่องโคขุนจากสหกรณ์โพนยางคำสกลนคร ในรูปแบบของแกงมัสมั่นชาววัง และปลาเก๋ามุกออร์แกนิกจากทะเลภูเก็ต เคียงด้วยผักไทยรวมราตาตูย ข้าวหอมมะลิไทยจากทุ่งกุลาร้องไห้และข้าวกล้อง 9 ชนิดอบตะไคร้หอม เสิร์ฟพร้อมซอสต้มข่าเห็ดรวมโฟมใบมะกรูด 

Salad by Chef Chumpol Jangprai served at APEC Summit Gala Dinner
APEC Thailand 2022Salad



ปิดท้ายด้วยขนมหม้อแกงเผือกภูเขาและเม็ดบัวซอสผลไม้ไทยสำหรับของหวาน มาพร้อมซอร์เบท์เสาวรส น้ำผึ้งดอกลำไย และขนมไทย 5 อย่าง ดาราทอง, ช็อกโกแลตไทยเชียงใหม่ไส้บรั่นดีไทยกระชายดำ, ขนมมะลิไส้มะพร้าว, มาการองลิ้นจี่ และขนมเปียกปูนใบเตย 

Dessert by Chef Chumpol Jangprai served at APEC Summit Gala Dinner
APEC Thailand 2022Dessert

นอกจากนี้ยังมีการเผยรายละเอียดอีกว่าผู้นำคนสำคัญของโลก อาทิ คามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา, นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน จนถึงเอมมานูแอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส จะเข้าร่วมดินเนอร์ในครั้งนี้ พร้อมชมการแสดงชุดพิเศษนำทีมโดยเบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และศิลปะแม่ไม้มวยไทยโดยบัวขาว บัญชาเมฆ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา