Apple
Apple

Apple Spring Loaded: 4 ผลิตภัณฑ์ใหม่น่าจับจองจาก Apple Event ครั้งแรกของปี 2021

เริ่มเปิดให้เป็นเจ้าของได้ปลายเดือนนี้

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

เมื่อคืนที่ผ่านมาสาวกแอปเปิลและสายไอทีน่าจะนอนดึกไปตามๆ กัน เพราะรอติดตามงาน Apple Spring Loaded หรือ Apple Event ครั้งแรกของปีนี้ ซึ่งเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างยิ่งใหญ่ตามธรรมเนียมของแอปเปิล ส่วนใครนอนเร็วแต่อยากรู้ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง เราสรุปมาให้แล้ว

iPhone 12 และ iPhone 12 mini สีใหม่

Apple
Apple

หลังจากเปิดตัว iPhone 12 ซีรีส์ 5 สีไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ตอนนี้แอปเปิลก็ได้เปิดตัวสีใหม่สำหรับ iPhone 12 และ iPhone 12 mini ที่มาในตัวเครื่องสีม่วงสดใส พร้อมกับระบบกล้องคู่อันล้ำสมัย, จอภาพ Super Retina XDR, ความทนทานที่เพิ่มขึ้น, A14 Bionic ซึ่งเป็นชิปที่เร็วที่สุดในสมาร์ทโฟน รวมถึงระยะการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน และประสบการณ์ใช้งาน 5G เช่นเดียวกับ iPhone 12 ทุกรุ่น

Apple
Apple

iPhone 12 และ iPhone 12 mini สีม่วง จะวางจำหน่ายในรุ่นความจุ 64GB, 128GB และ 256GB เริ่มต้นที่ราคา 29,900 บาท และ 25,900 บาท โดยจะเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าในวันที่ 23 เมษายนนี้ และจะเริ่มวางจำหน่ายหนึ่งสัปดาห์หลังจากนั้น

AirTag อุปกรณ์เสริมช่วยหาของหาย

Apple
Apple

เรียกว่าเป็นอุปกรณ์เสริมที่เกิดมาเพื่อสาวกแอปเปิลที่ขี้หลงขี้ลืมโดยเฉพาะ สำหรับ AirTag อุปกรณ์เสริมที่จะช่วยติดตามและค้นหาสิ่งของสำคัญโดยอาศัยแอปฯ Fine My เพื่อระบุตำแหน่งสิ่งของที่หายไป เพียงนำไปติดไว้กับกระเป๋าถือ กุญแจ กระเป๋าเป้ หรืออะไรก็ได้ที่คิดว่าอาจจะทำหายหรือหลงลืมที่เก็บ

AirTag มาในดีไซน์ทรงกลม ขนาดเล็กและน้ำหนักเบา มีลำโพงในตัว และมีอุปกรณ์เสริมอย่างห่วงคล้องและพวงกุญแจที่ออกมาแบบมาเพื่อให้เราสามารถใช้งาน AirTag ได้สะดวกและหลากหลายรูปแบบมากขึ้น

Apple
Apple

AirTag มีจำหน่ายในแบบแพ็ก 1 ชิ้น ในราคา 990 บาท และ 4 ชิ้น ในราคา 3,990 บาท

iPad Pro ที่มาพร้อมชิป M1

Apple
Apple

หนึ่งในผลิตภัณฑ์ใหม่ที่หลายคนหมายปองรอบนี้ก็คือ iPad Pro รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมชิป M1 ชิปแห่งอนาคตที่ใช้ใน MacBook, MacMini และ MacBook Pro ขนาด 13 นิ้ว ถือเป็นการยกระดับประสิทธิภาพการทำงานแบบก้าวกระโดดและทำให้ iPad Pro 2021 เป็น iPad ที่เร็วที่สุด พร้อมคุณสมบัติเด่นๆ ดังนี้

  • จอภาพ Liquid Retina XDR ขนาด 12.9 นิ้ว
  • รองรับ Thunderbolt และ USB 4 ทำให้พอร์ต USB-C บน iPad Pro เป็นพอร์ตที่เร็วและอเนกประสงค์ที่สุดเท่าที่เคยมีมาบน iPad
  • รองรับคุณสมบัติ "จัดให้อยู่ตรงกลาง" โดยใช้ประโยชน์จากกล้องหน้าใหม่ที่มีมุมมองภาพกว้างขึ้นและความสามารถในการเรียนรู้ของชิป M1 เพื่อจดจำและจัดให้ผู้ใช้อยู่ตรงกลางเฟรมโดยการแพนกล้องตามการเคลื่อนไหวของผู้ใช้โดยอัตโนมัติ
  • รองรับเทคโนโลยี 5G
Apple
Apple

iPad Pro ใหม่จะเปิดให้สั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน เป็นต้นไปทาง apple.com/th และจะวางจำหน่ายในแอป Apple Store ช่วงครึ่งหลังของเดือนพฤษภาคม โดยรุ่น 11 นิ้วและ 12.9 นิ้ว จะวางจำหน่ายในสีเงินและสีเทาสเปซเกรย์ ความจุ 128GB, 256GB, 512GB, 1TB และ 2TB3 ราคาเริ่มต้นที่ 27,900 บาท

iMac ที่บางลง 50% พร้อม 7 สีใหม่

Apple
Apple

iMac เปิดตัวมาพร้อมดีไซน์ใหม่ล่าสุดที่บางเฉียบและกะทัดรัดมากยิ่งขึ้น เพราะเปลี่ยนมาใช้ชิป M1 ที่บางเพียง 11.5 มิลลิเมตร ช่วยลดขนาดของ iMac ลงได้ถึง 50% และมีให้เลือกถึง 7 สี ประกอบด้วย สีเขียว สีเหลือง สีส้ม สีชมพู สีม่วง สีฟ้า และสีเงิน ส่วนด้านประสิทธิภาพที่น่าสนใจ ได้แก่

  • จอภาพ Retina 4.5K ขนาด 24 นิ้ว ความละเอียด 11.3 ล้านพิกเซล
  • ชิป M1 และ macOS Big Sur ที่ช่วยให้ iMac ใหม่พร้อมทำงานในทันทีหลังจากพักเครื่อง ทำงานทั่วไปในแต่ละวันรวดเร็วไม่มีสะดุด
  • กล้อง ไมโครโฟน กับลำโพงที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน iMac
  • Touch ID
  • พอร์ต Thunderbolt 2 พอร์ต เพื่อการรับส่งข้อมูลที่เร็วที่สุด
Apple
Apple

iMac รุ่น 24 นิ้วใหม่พร้อมให้สั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนที่ apple.com/th และในแอป Apple Store และพร้อมจำหน่ายใน Apple Store บางสาขาและตัวแทนจำหน่ายช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ราคาเริ่มต้นที่ 42,900 บาท

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา