Apple Store Central World
Sereechai Puttes/Time Out Bangkok

Apple ชวนอัปสกิลศิลปินด้วยเวิร์กช็อปสอนทำเพลงบน iPad และ iPhone โดยศิลปินดัง Sherry, Landokmai และ Lipta

ฉลองการกลับมาของเทศกาลดนตรี Melody of Life เข้าร่วมฟรีทุกกิจกรรม

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

เทศกาลดนตรี Melody of Life กำลังจะกลับมาอีกครั้ง เตรียมไปดูคอนเสิร์ตฟรีพร้อมกันในวันที่ 13 - 15 ตุลาคมนี้ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ และปีนี้ Appleได้ร่วมฉลองการกลับมาของเทศกาลดนตรีกลางกรุงสุดยิ่งใหญ่ ด้วยการเชิญเหล่าศิลปินมาแบ่งปันประสบการณ์ทางดนตรีในกิจกรรม Today at Apple ซีรีส์ Melody of Life ชวนทุกคนมาเรียนรู้การสร้างสรรค์เพลงบน iPhone และ iPad ด้วยแอป GarageBand และ Smart Piano เรียนรู้เคล็ดลับและเทคนิคดีๆ ในการแต่งเพลง ร้อยเรียงท่วงทำนอง เขียนคำร้อง และเปิดประสบการณ์การรับฟังเสียงเพลงที่เต็มอิ่มสมจริงในระบบเสียงตามตำแหน่ง (Spatial Audio) จากเหล่าศิลปินมากความสามารถ โดยมีโปรแกรม ดังนี้

เวิร์กช็อป: แต่งคอร์ดด้วย Smart Piano ใน GarageBand กับ SHERRY

วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2023

13.00 - 14.30 .

พบกับ SHERRY วงดนตรีดาวรุ่งที่จะมาเผยวิธีการทำเพลงด้วยสตูดิโอเคลื่อนที่บน iPhone อย่างแอปฯ GarageBand ทุกคนจะได้เรียนรู้วิธีแต่งเพลงเบื้องต้น ทำความรู้จักกับคอร์ด และสำรวจคุณสมบัติมากมายของแอปฯ ที่ช่วยในการทำดนตรีอย่าง Smart Piano รวมถึงได้ลองฝึกแต่งเพลงของตัวเอง พร้อมชมการแสดงสดจากศิลปิน

เวิร์กช็อป: เรียงร้อยท่อนคอรัสชวนฝัน กับ LANDOKMAI

วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2023

13.00 - 14.30 .

LANDOKMAI ศิลปินดูโอ้จะมาแชร์ประสบการณ์เส้นทางดนตรี พร้อมถ่ายทอดเทคนิคการร้อยเรียงท่วงทำนอง การเลือกคำเด่นๆ ในเนื้อร้อง และการผสานอารมณ์สุดพริ้วไหว เพื่อแต่งเป็นท่อนคอรัสกล่อมใจในแบบฉบับอูปิม-แอนท์ก่อนจะให้ทุกคนได้ลองฝึกแต่งท่อนคอรัสของตัวเอง ด้วยแอป GarageBand บน iPhone

โชว์เคส: ค้นพบเมโลดี้โดนใจพร้อมเขียนท่อนฮุคกับ GarageBand และ Lipta

วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2023

13.00 - 14.30 .

Lipta ดูโอ้ชื่อดังเจ้าของงานเพลงหลากสไตล์ จะมาแชร์เบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลงาน พร้อมถ่ายทอดเคล็ดลับในการเปลี่ยนแรงบันดาลใจเป็นเมโลดี้สุดละมุน เทคนิคการแต่งเพลงสุดล้ำ ก่อนสาธิตวิธีการแต่งทำนองแบบสดๆ ด้วย GarageBand บน iPad และปิดท้ายด้วยช่วงถาม-ตอบกับศิลปิน

ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมฟรีได้ที่: https://www.apple.com/th/today/centralworld/

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา