ASIATOPIA International Performance Art Festival 2023
ASIATOPIA International Performance Art Festival 2023

ชวนดูศิลปะการแสดงนานาชาติ ในเทศกาลเอเชียโทเปีย ครั้งที่ 24 วันนี้-8 มกราคม ที่หอศิลป์ กรุงเทพฯ

การแสดงปีนี้มีคอนเซ็ปต์หลักคือ ‘กลาย : เมตามอร์โฟซิส (Metamorphosis)’

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

สุดสัปดาห์นี้ใครชอบดูการแสดงสดห้ามพลาดเทศกาลศิลปะการแสดงสดนานาชาติ เอเชียโทเปีย 2566 (ASIATOPIA International Performance Art Festival 2023) เทศกาลศิลปะการแสดงสดนานาชาติที่กลับมาจัดอีกครั้งหลังงดไปในช่วงโควิด-19

การแสดงปีนี้มีคอนเซ็ปต์หลักคือ ‘กลาย : เมตามอร์โฟซิส (Metamorphosis)’ โดยหยิบยกเอาแนวคิดเรื่องการเปลี่ยนแปลงไปของโลกและตัวเราเอง หลังจากที่พวกเราผ่านสถานการณ์ต่างๆ มากมาย ตั้งแต่การระบาดของโรคโควิด - 19 สงครามความขัดแย้งในภูมิภาคต่างๆ ของโลก และการดำเนินไปของชีวิตที่ต้องพบเจอกับสิ่งที่ไม่คาดคิด พร้อมกับทุกอย่างที่เปลี่ยนแปลงไปเกินกว่าจะยอมรับได้ จนสุดท้ายเราก็จะกลายเป็นบางสิ่งบางอย่างที่ไม่สามารถกำหนดหรือตัดสินใจอะไรได้ด้วยตัวเอง

ศิลปินที่มาร่วมแสดงสดมากมายทั้งไทยและเทศ ได้แก่ Jittima Pholsawek, Payap Keawkred, Napan Pichaikool, Satit Raksasri, Taweesak Molsawat, Mike Hornblow, Graciela Ovejero Postigo, Beate Linne, Daisuke Takeya, Ursula Maria Probst, Sara Lanner, และ TIME GATES (Ben G. Fodor & Dorothee Frank) ในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ที่ 6 - 8 มกราคมนี้

สำหรับเทศกาลศิลปะการแสดงสดเอเชียโทเปีย จัดขึ้นในกรุงเทพฯ ตั้งแต่ปี 1998 ด้วยความตั้งใจที่จะนำเสนอความเป็นเอเชียทั้งด้านอัตลักษณ์และสถานที่ ท่ามกลางยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงไปในทุกๆ วัน และปีนี้เป็นการจัดแสดงครั้งที่ 24 ร่วมพิสูจน์คำกล่าวที่ว่า “โลกหลังจากนี้คงไม่เหมือนเดิม และเราก็เช่นกัน…” ไปกับงานนี้ที่ห้องสตูดิโอ ชั้น 4 หอศิลป์กรุงเทพฯ เวลา 16.00 - 19.00 น. ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/ASIATOPIA/about 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา