Asia’s 50 Best Bars 2022
#FindTheLocker

4 บาร์จากกรุงเทพฯ มีชื่อติดอันดับ 51-100 บนลิสต์ Asia’s 50 Best Bar ในปีนี้

แต่บาร์เดิมที่มีชื่อในปีก่อนแทบไม่เหลือ…

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ใกล้ถึงวันประกาศรายชื่อบาร์ที่ติดอันดับ Asia’s 50 Best Bars 2022 ขึ้นทุกทีๆ (อีกสัปดาห์เดียว) และแน่นอนว่าก่อนจะเข้าสู่รางวัลใหญ่ เวทีนี้ก็จะปล่อยลิสต์การจัดอันดับ 51-100 มาให้ลุ้นกันก่อนพอเป็นพิธี เหมือนกับตอนประกาศรางวัลร้านอาหารยอดเยี่ยม โดยปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ที่มีการประกาศอันดับบาร์ที่ 51-100 ซึ่งเพิ่มเข้ามาตั้งแต่ช่วงโควิด เพื่อเป็นการสนับสนุนวงการบาร์ทั่วเอเชียให้สามารถไปต่อได้

ปีนี้บาร์ที่ติดอันดับ 51-100 ก็มาจากหลายแห่งใน 24 ประเทศทั่วเอเชีย ซึ่งประเทศที่มีรายชื่อบาร์บนลิสต์มากที่สุดในปีนี้ก็คือ ญี่ปุ่นและสิงคโปร์ ที่มีกันคนละ 9 แห่ง รองมาเป็น ฮ่องกง 5 แห่ง และ กรุงเทพฯ โซล ไทเป ที่มีกันคนละ 4 แห่ง

บาร์ค็อกเทลจากกรุงเทพฯ ที่มีชื่ออยู่บนลิสต์ในรอบนี้ ได้แก่

อันดับ 64 - Teens of Thailand

อันดับ 69 - Smalls

อันดับ 78 - #FindTheLockerRoom

อันดับ 88 - The Loft

เท่ากับว่าปีนี้บาร์จากกรุงเทพฯ ติดอันดับน้อยลงกว่าปีก่อนที่มีถึง 6 แห่งด้วยกัน และเมื่อเทียบรายชื่อแล้วก็พบว่า แทบไม่มีชื่อบาร์เดิมเหลืออยู่เลย ไม่ว่าจะเป็น Asia Today, Thaipioka, Rabbit Hole, 008 Bar และ Sugar Ray You’ve Just Been Poisoned ส่วนเหตุผลที่หายไปจะเป็นเพราะอันดับเลื่อนขึ้นไปติดอยู่บนลิสต์ 50 ร้านแรกหรือหลุดไปเลยจริงๆ ก็ต้องรอดูกันอีกที

ใครรอการประกาศรางวัลใหญ่อยู่ งานจะจัดขึ้นในวันที่ 28 เมษายนนี้ และ Time Out ก็จะรีบมาอัปเดตให้ทุกคนทราบอย่างเดียวรวดเร็วเช่นเดิม รอเลย!

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา