BAB2020
Tanisorn Vongsoontornงานเปิดตัวรายชื่อศิลปิน 82 ท่านที่จัดแสดงผลงานในเทศกาล BAB2020

Bangkok Art Biennale ครั้งที่ 2 กลับมาอีกครั้งกับ 9 สถานที่จัดแสดงทั่วกรุงเทพฯ

งานศิลปะระดับนานาชาติที่จะนำผลงานของศิลปิน 35 เชื้อชาติจากทั่วมุมโลกมาจัดแสดงใน กรุงเทพฯ

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ หรือ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ (Bangkok Art Biennale) กำลังจะกลับมาอีกครั้งในเดือนตุลาคมปีนี้ แต่ถึงแม้สถานการณ์โรคระบาดจะยังไม่คลี่คลายเต็มร้อย กลุ่มผู้จัดงานก็เชื่อมั่นและตั้งใจว่าจะสามารถสร้างผลงานชิ้นใหญ่นี้ออกมาได้จนสำเร็จ อีกทั้งนับเป็นอีกความท้าทายหนึ่งที่ต้องหาหนทางรับมือกับสถานการณ์ปัจจุบันไปด้วย ซึ่งความตั้งใจนี้ก็สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ประจำปีพอดี คือ Escape Routes หรือ ศิลป์สร้าง ทางสุข ที่จะนำเสนอเกี่ยวกับทางออกให้กับสถานการณ์ปัจุบัน

BAB2020
Tanisorn Vongsoontorn

Bangkok Art Biennale หรือ BAB จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2018 ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในปี 2020 โดยมีจุดหมายในการจัดงานคือ การแสดงถึงความสามารถและความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้กลายเป็นศูนยก์กลางเมืองศิลปะร่วมสมัย ถึงแม้หลายคนอาจคิดว่าด้วยสถานการณ์ปัจจุบันอาจทำได้ยาก แต่ในปีนี้กลุ่มผู้จัดงานก็สามารถรวบรวมผลงานศิลปะจากศิลปินมาได้มากถึง 82 ท่าน จาก 35 ประเทศใน 5 ทวีปทั่วโลก ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าการจัดงานครั้งแรกในปี 2018 เสียอีก ทั้งนี้ก็อาจเนื่องมาจากได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน รวมถึงสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศฯ ที่ต้องการให้เมืองกรุงเทพฯ กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง

BAB2020
ศิลปิน: เรืองศักดิ์ อนุวัตรวิมล และ ไมเคิล เชาวนาศัยTanisorn Vongsoontorn

โดยเทศกาล BAB 2020 ครั้งนี้ มีรายชื่อศิลปินไทยที่เข้าร่วมการจัดแสดงจำนวน 28 คน อาทิ เป็นเอก รัตนเรือง, ชฤต ภู่ศิริ, เรืองศักดิ์ อนุวัตรวิมล, ธาดา เฮงทรัพย์กูล, แทน โฆษิตพิพัฒน์, ธเนศ อ่าวสินธุ์ศิริ, วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์, โน้ต กฤษดา, ตะวัน วัตุยา, ณรงค์ยศ ทองอยู่, รุ่งเรือง สิทธิฤกษ์ และศิลปินมากฝีมืออีกหลายท่าน รวมถึงอีกหลายนามจากต่างประเทศที่อยู่ร่วมงานในประเทศไทยด้วย เช่น ไมเคิล เชาวนาศัย จากสหรัฐอเมริกา, รัชดี อันวาร์ จากเคอร์ดิชสถาน-อิรัก, ฟร็องซัว รอช จากฝรั่งเศส

BAB2020
ศิลปิน: ลำพู กันเสนาะTanisorn Vongsoontorn

สถานที่จัดแสดงกำหนดไว้ทั้งหมด 9 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์กสำคัญด้านศิลปะ ได้แก่ The PARQ (เดอะ ปาร์ค), BAB BOX, The Prelude One Bangkok โดยทั้ง 3 สถานที่นี้จะเริ่มจัดแสดงตั้งแต่ 12 ตุลาคม 2563 ก่อนตามด้วยสถานที่สำคัญ คือ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามฯ, วัดอรุณฯ, วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร, หอศิลปวัฒนธรรมฯ, ล้ง 1919 และ มิวเซียมสยาม ซึ่งสถานที่ 6 แห่งนี้จะจัดแสดงตั้งแต่ 29 ตุลาคม 2563 ไปจนถึง 31 มกราคม 2564

เทศกาลบางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ประจำปี 2020 จะเริ่มจัดแสดงวันแรกตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคมนี้ โดยในปีนี้นำทีมจัดงานโดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) และสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศประจำประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลัก

BAB2020
งานเปิดตัวรายชื่อศิลปิน 82 ท่านที่จัดแสดงผลงานในเทศกาล BAB2020Tanisorn Vongsoontorn

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา