เทศกาลละครกรุงเทพฯ
BTF

เริ่มแล้ว 'โครงการศิลปะการแสดง' ครั้งที่ 10 เปิดม่านทุกสุดสัปดาห์จนถึงมกราคมปีหน้า

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

นอกเหนือจากนิทรรศการดีๆ แล้ว สิ่งหนึ่งที่คอศิลปะรอดูจาก หอศิลป์ กรุงเทพฯ ทุกปี ก็คือ โครงการศิลปะการแสดง (Performative Art Project) ซึ่งครบรอบ 1 ทศวรรษในปีนี้และได้เปิดม่านแสดงรอบแรกไปเมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วย 2 การแสดงจาก เทศกาลละครกรุงเทพ (Bangkok Theatre Festival) ส่วนหนึ่งของโครงการฯ ที่ปีนี้มีการแสดงให้ดูกว่า 20 ชุด จากศิลปินทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่ที่มีผลงานเป็นที่น่าจับตามอง นำโดย ตั้ว-ประดิษฐ ประสาททอง, บิ๊ก ดำเกิง, กั๊ก วรรณศักดิ์ ศิริหล้า, สินีนาฏ เกษประไพ, นิกร แซ่ตั้ง และอิ๋ว ปานรัตน พร้อมการแสดงโซโล่จากศิลปินอีกหลายคน

เทศกาลละครกรุงเทพ
BACC
เทศกาลละครกรุงเทพ
BACC

ความน่าสนใจอีกอย่างของโครงการฯ ปีนี้คือ เราจะได้ดูการแสดง 2 ชุดที่มีความเชื่อมโยงกับ นิทรรศการ "เมืองเปลี่ยนแปลง" (Urban in Progress) ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ได้แก่ "ร่วม-อัตตา-รักษ์" โดย BCB Contemporary Dance Group การเต้นร่วมสมัยและสื่อผสม ที่นำเสนอมุมมองของแต่ละศิลปินต่อกรุงเทพฯ ผ่านประสบการณ์การนั่งรถเมล์แดงไม่ปรับอากาศ สาย 13 (คลองเตย-ห้วยขวาง)

อีกชุดคือ "บางกอก บางกรอบ" โดย Pink Sky Orcas การแสดงสื่อผสมที่สะท้อนให้เห็นถึงมุมมองที่หลากหลายในเมืองหลวงของไทย ทั้ง "ความเปราะบาง" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมายาคติ, ศรัทธา, จิตใจ, สภาพแวดล้อม และอนาคต ในส่วนของ "กรอบ" ต่างๆ ของสังคมไทย

#โครงการศิลปะการแสดง ครั้งที่ 10 เปิดแสดงทุกสุดสัปดาห์ มีทั้งการแสดงที่ดูได้แบบไม่มีค่าใช้จ่ายและการแสดงที่ต้องซื้อบัตรเข้าชม เช็กรายละเอียดการแสดงและการซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หรือ Bangkok Theatre Festival

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา