Bangkok Art Biennale
Tanisorn Vongsoontorn / Time Out Bangkok

‘บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2022’ กลับมาแล้ว จะเริ่มตั้งแต่ 22 ต.ค. ถึง 23 ก.พ.นี้ ใน 11 สถานที่ทั่วกรุงเทพฯ

เทศกาลศิลปะ Bangkok Art Biennale 2022 พร้อมสร้างสีสันให้คนรักศิลปะอีกครั้ง

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

‘Bangkok Art Biennale (บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่)’ เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติที่จะจัดขึ้นทุกๆ สองปี กำลังจะกลับมาจัดเป็นครั้งที่ 3 พร้อมเปิดรายช่ือศิลปินบางส่วนและสถานที่จัดงาน 11 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ให้เตรียมปักหมุดเดินชมงานศิลปะกันแล้ว

สำหรับ Bangkok Art Biennale 2022 หรือ BAB2022 จะกลับมาพร้อมคอนเซ็ปต์ “CHAOS : CALM โกลาหล : สงบสุข” ซึ่งจะสะท้อนภาพของกรุงเทพฯ ในปัจจุบันให้ทุกคนได้สัมผัสผ่านชิ้นงานของหลายศิลปินจากหลายสัญชาติ โดยความพิเศษคือในปีนี้จะมีศิลปินจากประเทศแอฟริกาใต้ เอธิโอเปีย และไนจีเรีย มาร่วมจัดแสดงผลงานเป็นครั้งแรกด้วย ทำให้พวกเราจะได้เห็นมุมมองและความสร้างสรรค์ใหม่ๆ จากศิลปินอีกมุมหนึ่งของโลก

ตอนนี้ทางผู้จัดงานเปิดรายชื่อศิลปินมาแล้วประมาณ 43 คน และบอกว่าจะมีเพิ่มอีกในเดือนสิงหาคม ส่วนโลเคชั่นที่จัดงานมีทั้งหมด 11 แห่ง ได้แก่ วัดพระเชตุพนฯ, วัดอรุณราชวรารามฯ, วัดประยุรวงศ์, BACC, ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์, มิวเซียมสยาม, สามย่านมิตรทาวน์, เดอะ ปาร์ค, เดอะพรีลูด วันแบงค็อก, JWD Art Space และในพื้นที่เสมือนจริง BAB Virtual

Bangkok Art Biennale 2022 ปักหมุดเริ่มจัดเทศกาลในวันที่ 22 ตุลาคม 2565 - 23 กุมภาพันธ์ 2566 และแน่นอนว่าเราจะมาเปิดภาพแรกให้ทุกคนดูก่อนใครเช่นเดิม

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา