Banpu NEXT e-Ferry
Banpu NEXT e-Ferry

เที่ยว 3 เกาะภูเก็ต-พังงา ไปกับ Banpu NEXT e-Ferry เรือไฟฟ้าเที่ยวทะเลลำแรกของไทย

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ปัจจุบันประเทศไทยมีเรือท่องเที่ยวทางทะเลประมาณ 3,000 ลำ ในจำนวนนี้มีกว่า 2,000 ลำที่ให้บริการอยู่ในแถบทะเลอันดามันและอ่าวไทย ใน 4 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต พังงา กระบี่ สุราษฎร์ธานี ซึ่งถ้าเรือทั้ง 2,000 ลำ เปลี่ยนมาเป็นเรือไฟฟ้าและนำมาให้บริการเป็นเวลา 1 ปี จะช่วยลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงได้กว่า 53 ล้านลิตร และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ได้ถึง 1.4 แสนตัน หรือเทียบเท่ากับปลูกต้นไม้ 17 ล้านต้น

Banpu NEXT e-Ferry
Phoobes Wiseswong

จากการคาดการณ์ดังกล่าว Banpu NEXT จึงได้ร่วมกับ ภูเก็ต พัชทรี ทัวร์ เปิดตัว Banpu NEXT e-Ferry เรือท่องเที่ยวไฟฟ้าทางทะเลลำแรกของไทย ที่จะเริ่มให้บริการนักท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตบนเส้นทางภูเก็ต-พังงา ในรูปแบบการท่องเที่ยวสีเขียว (Green Tourism) 

ความพิเศษของ Banpu NEXT e-Ferry นอกจากจะประหยัดพลังงาน รักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ปล่อยคราบน้ำมันและไม่มีมลพิษทางอากาศ เพราะขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาดจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน (LiB) ขนาด 625 กิโลวัตต์ชั่วโมงแล้ว ยังมีความปลอดภัยสูง เนื่องจากใช้อะลูมิเนียมเป็นวัสดุหลักในการผลิตเรือ จึงมีความแข็งแรงทนทาน ช่วยลดการซ่อมแซมและการเปลี่ยนอะไหล่บ่อย ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 ระบบบริหารงานคุณภาพในการผลิตเรือทุกขั้นตอน รวมถึงการติดตั้งแบตเตอรี่ไว้กลางลำเรือ เพื่อลดการสั่นสะเทือนจากเหตุการณ์ต่างๆ

Banpu NEXT e-Ferry
Phoobes Wiseswong
Banpu NEXT e-Ferry
Banpu NEXT e-Ferry
Banpu NEXT e-Ferry
Phoobes Wiseswong

เรื่องความสะดวกสบาย ตัวเรือมีความยาวถึง 20 เมตร ห้องผู้โดยสารสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 90 คน ใต้ท้องเรือโปร่ง สามารถรักษาความสมดุลของเรือให้มีความคล่องตัวและนิ่ง มีความเสถียรบนคลื่นน้ำ สามารถขับเคลื่อนด้วยความเร็วเดินทางประมาณ 15 นอต (knots) หรือเกือบ 28 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Banpu NEXT e-Ferry
Banpu NEXT e-Ferry

ตอนนี้ Banpu NEXT e-Ferry ให้บริการบนเส้นทางเกาะเจมส์ บอนด์ เริ่มจากท่าเทียบเรืออ่าวปอ จังหวัดภูเก็ต ไปยังอ่าวพังงา ซึ่งประกอบด้วย เกาะพนัก เกาะห้อง เขาตะปู และเขาพิงกัน ซึ่งทุกที่กำลังอยู่ในช่วงที่สวยที่สุดในรอบหลายปี หลังจากสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศทางทะเลได้พักฟื้นในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 และด้วยความที่จำนวนนักท่องเที่ยวก็น้อยไปตามสถานการณ์ ใครชอบเที่ยวแบบสงบหน่อยไปเที่ยวช่วงนี้เหมาะที่สุดแล้ว

อยากลองนั่งเรือ Banpu NEXT e-Ferry ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร 076-263-558 เว็บไซต์ www.phuketpatritourgroup.com หรือเฟซบุ๊ก Phuket Patri Tour

อ้างอิง

รายงานการสำรวจข้อมูลเรือโดยสาร/ท่องเที่ยว ปีงบประมาณ 2562

https://www.md.go.th/stat/images/pdf_report_stat/2562/travel_62.pdf 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา