Beige Period
Saran Yen Panya

Beige Period โดย ‘ศรัณย์ เย็นปัญญา’ นิทรรศการโชว์งานคราฟต์กว่าร้อยชิ้น

เริ่ม 8 ก.ย. นี้ ที่ Heiji Cafe, Lhong 1919

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ถ้าพูดชื่อ ‘ศรัณย์ เย็นปัญญา’ สิ่งแรกที่เราจะนึกถึงก็คืองานออกแบบที่มีความจัดจ้านทั้งดีไซน์และสีสัน ตัวอย่างก็คือทุกองค์ประกอบในร้าน Citizen Tea Canteen of Nowhere ร้านชาในย่านตลาดน้อยที่เขาเป็นเจ้าของ แต่ล่าสุดนักออกแบบคนนี้กำลังจะมีนิทรรศการเดี่ยวของตัวเองที่เป็นการเผยตัวตนอีกด้านของเขาให้เรารู้จัก

นิทรรศการใช้ชื่อว่า ‘Beige Period: ช่วงเวลาสีเบจและการหายไปเป็นทาสแมว’ มีที่มาจากช่วง 2 ปีแห่งโควิด-19 ที่นอกจากจะส่งผลต่อการให้คุณค่าเรื่องสุขภาพกายใจของเขาแล้วยังส่งผลต่อความรู้สึกและมุมมองที่เขามีต่องานออกแบบด้วย

 

สีเบจเคยเป็นสีที่เขาเกลียดที่สุด แต่ในช่วงเวลาที่ไม่ได้พบปะผู้คน การหายไปจากแสงสว่างบนเวที การเป็นคนธรรมดาๆ พื้นๆ จืดๆ ไม่โดดเด่น (เหมือนสีเบจ) ทำให้เขารู้สึกว่ามันมีเสน่ห์มาก การ “หายไป” และ “หลบหน้า” จึงเป็นหัวข้อที่เขาใช้ในการสร้างสรรค์งานออกแบบเชิงทดลองชุดนี้

 

งานคราฟต์เกือบร้อยชิ้นในนิทรรศการจะมาในสีเอิร์ธโทนที่เขายังไม่เคยใช้มาก่อน ไม่แซ่บ ไม่จัดจ้าน เหมือนที่ผ่านมา มีทั้งเก้าอี้คอลเล็กชั่นใหม่ซึ่งเป็นงานจักสานเชิงทดลอง เก้าอี้ซักผ้า ถาดปัก กระเป๋าสาน รวมถึงโชว์กระบวนการหลังบ้านตั้งแต่กาวที่ทดลองใช้มาหลายสิบแบบไปจนถึงงานปักที่ผิดพลาด

 

นิทรรศการ Beige Period จะจัดแสดงที่ Heiji Cafe, Lhong 1919 เปิดให้เข้าชมวันที่ 8 กันยายน เป็นต้นไป

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา