Blunos Bangkok
Blunos Bangkok

In The Pink คาเฟ่เปิดใหม่ของเชฟมาร์ติน บลูโนส พ่อครัวระดับตำนานจากประเทศอังกฤษ

หนึ่งในผู้ตัดสินจากรายการ Iron Chef UK และ Master Chef Australia รวมถึงเจ้าของร้านอาหารดังติด 2 ดาวมิชลินนานถึง 7 ปี!

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ร้านอาหารบลูโนส (Blunos) ที่อยู่ในโรงแรมอีสตินฯ ย่านสาทร เป็นร้านแห่งแรกของ เชฟมาร์ติน บลูโนส เชฟระดับตำนานของประเทศอังกฤษที่มาเปิดสาขาอยู่นอกประเทศบ้านเกิด โดยร้านเก่าของเขาที่มีชื่อว่า Lettonie เคยเปิดอยู่ในเมืองบาธ ก็นับเป็นอีกร้านอาหารระดับตำนานเช่นกัน เพราะครองดาวมิชลิน 2 ดวงได้นานถึง 7 ปีติด จนกระทั่งร้านปิดตัวลงในปี 2001 ซึ่งเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับนักชิมชาวอังกฤษในช่วงเวลานั้นมาก เนื่องจากมีร้านอาหารเพียงไม่กี่แห่งในตอนนั้นที่ได้มิชลิน 2 ดาว แม้ต่อมาเชฟจะเปิดอีกร้านชื่อ Blinis ซึ่งได้มิชลิน 2 ดาวอีกเช่นกัน แต่ก็ปิดตัวลงในเวลาไม่นาน

หลังจากไม่มีร้านประจำ เชฟบลูโนสก็เดินสายทำอาหารและออกรายการโทรทัศน์วิทยุให้เห็นหน้ากันบ่อยๆ ซึ่งในช่วงเวลานั้นเขาได้ทำอาหารถวายแด่ ควีนอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิปส์ด้วย โดยเชฟบลูโนสเริ่มเป็นที่จดจำมากขึ้นด้วยบุคลิกที่เป็นคนอารมณ์ขัน รวมถึงหนวดสุดเท่ของเขาที่เป็นซิกเนเจอร์ เชื่อว่าถ้าใครเป็นแฟนรายการเชฟกระทะเหล็ก UK หรือมาสเตอร์เชฟ ออสเตรเลีย ต้องคุ้นหน้าเชฟบลูโนสที่เป็นหนึ่งในผู้ตัดสินด้วยแน่นอน

Blunos Bangkok
Blunos Bangkok

และตอนนี้ เชฟบลูโนส ก็มาประจำอยู่ที่ร้านอาหารของตัวเองในเมืองไทย ซึ่งล่าสุดได้เปลี่ยนโซน outdoor ให้กลายเป็นคาเฟ่สีชมพูฟลามิงโก้ ชื่อว่า In The Pink เสิร์ฟอาหารฝีมือเชฟให้กินในบรรยากาศสบายๆ เช่นเดิม มีทั้งเมนูสมูทตี้โบวล์ ขนมหวาน หรือจะสั่งอาหารจากร้านบลูโนสมากินด้วยก็ได้ แนะนำว่าให้ลองเมนูซิกเนเจอร์ที่จะมีรูปหนวดต่อท้ายชื่อเมนู รับรองฝีมือเชฟคนนี้ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง

Blunos Bangkok
Blunos Bangkok
Blunos Bangkok
Blunos Bangkok

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา