Breaking News
Narin Machaiya

BREAKING: ศบค.สั่งเบรกลงทะเบียนผ่าน ‘หมอพร้อม’ ให้ไปใช้แพลตฟอร์มของแต่ละจังหวัด

นอกจากนั้นยังมีการปรับแผนกระจายวัคซีนโควิด-19 ใหม่

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ในขณะที่หลายประเทศกระจายฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19จนคืนความสุขให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตปกติแล้ว บ้านเรายังต้องนั่งงงเรื่องการลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนกันอยู่เลย และวันนี้ก็มี 2 ประเด็นสำคัญที่มีการปรับเปลี่ยน คือเรื่องการลงทะเบียนรับวัคซีนและการจัดสรรวัคซีน ซึ่งนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงด้วยน้ำเสียงเจื่อนๆ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดดังนี้

การลงทะเบียน ก่อนหน้านี้จะใช้แพลตฟอร์ม หมอพร้อม เป็นช่องทางหลักในการลงทะเบียน ติดตามการฉีดวัคซีนและผลข้างเคียง และออกใบรับรองการฉีดวัคซีน แต่หลังจากนี้ให้ชะลอการลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมไปก่อน และจะเน้นใช้หมอพร้อมเพื่อติดตามการฉีดวัคซีนและผลข้างเคียง และออกใบรับรองการฉีดวัคซีนเท่านั้น

การลงทะเบียนหลังจากนี้จะใช้ช่องทางอื่นเข้ามาเป็นทางเลือกที่หลากหลาย ช่วยไม่ให้เกิดปัญหาคอขวด เช่น ระบบภูเก็ตพร้อม นนท์พร้อม และระบบไทยร่วมใจกรุงเทพฯ ปลอดภัย ของ กทม. ที่จะเปิดให้ลงทะเบียนพรุ่งนี้เป็นวันแรก โดยจังหวัดอื่นๆ สามารถนำโมเดลเหล่านี้ไปใช้ในพื้นที่ของตัวเอง หรือจะใช้การลงทะเบียนที่โรงพยาบาล หรือ รพ.สต. ก็ยังใช้ได้ทั้งหมด ส่วนคนที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมไปแล้วก็จะได้รับวัคซีนตามวัน เวลา สถานที่ ตามเดิม

อีกประเด็นคือการจัดสรรวัคซีน นายกฯ ได้สั่งปรับเกณฑ์การจัดสรรวัคซีนใหม่ จากเดิมจะจัดสรรตามโควต้าการลงทะเบียนจอง ปรับเป็นใช้เกณฑ์หลากหลายตามสถานการณ์ เช่น อัตราการติดเชื้อ การท่องเที่ยว เศรษฐกิจ เป็นต้น

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา