BTS
bangkokbiznews.com

รถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดโปรโมชันใหม่ สะสมพอยต์แลกเที่ยวเริ่ม 1 พ.ย. — แต่ 'ให้มากกว่าที่เคย' จริงหรือ?

แต่เรายังสงสัยว่าโปรโมชันบัตรรถไฟฟ้าใหม่ 'ให้มากกว่าที่เคย' จริงหรือ?

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ใครเดินทางด้วยบีทีเอสเป็นประจำและใช้ตั๋วรายเดือน เชื่อว่าเดือนนี้คงได้ควักค่าเดินทางเพิ่มหลายตังค์ หลังจากบีทีเอสยกเลิกตั๋วรายเดือนไปตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลที่ว่าพฤติกรรมการเดินทางของผู้โดยสารเปลี่ยนไป

ที่ผ่านมาแม้จะมีการ #ทวงคืนตั๋วรายเดือน แต่ดูเหมือนว่าสิ่งนั้นจะไม่เกิดขึ้น เพราะล่าสุดบีทีเอสได้ออกโปรโมชั่นใหม่มาแทน เป็นการสะสมพอยต์จากการเดินทางและการใช้จ่ายในร้านค้าที่ร่วมรายการ และให้เราใช้พอยต์นี้ไปแลกเที่ยวเดินทางฟรีไม่จำกัดจำนวน รวมถึงส่วนลดและสิทธิพิเศษต่างๆ จากร้านที่ร่วมรายการ — ซึ่งโปรโมชั่นนี้ บีทีเอสเรียกว่าเป็นการ "ให้มากกว่าที่เคย"

ให้ยังไง?

เงื่อนไขของการสะสมพอยต์มีอยู่ว่า เราต้องจ่ายค่าโดยสารผ่านบัตรแรบบิทที่ผูกบัญชีแรบบิท รีวอร์ด หรือบัตรแรบบิทที่ผูกบัญชีกับแรบบิท ไลน์ เพย์ และผูกบัญชีแรบบิท รีวอร์ด (แทบจะผูกแน่นเหมือนสายสื่อสารแล้วไหมนะ?)

และ #ไม่ใช่ทุกคนจะได้พอยต์ เพราะบีทีเอามีสูตรการคำนวณ คือต้อง "เดินทางอย่างน้อย 5 สถานีต่อเที่ยว นับตั้งแต่สถานีแรกเข้าภายใน 24ชั่วโมง เส้นทางสายสุขุมวิท (สถานีหมอชิต-อ่อนนุช) และ/หรือ เส้นทางสายสีลม (สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ-สะพานตากสิน)" เท่ากับว่า สถานีส่วนต่อขยายจะไม่ถูกนำมานับเพื่อให้พอยต์​

สำหรับพอยต์ที่ได้จะเริ่มตั้งแต่ 150 พอยต์ สำหรับการเดินทางสัปดาห์ละ 4 เที่ยวขึ้นไป และสูงสุดอยู่ที่ 800 พอยต์ สำหรับการเดินทางสัปดาห์ละ 12 เที่ยวขึ้นไป ส่วนตอนแลกเที่ยวฟรี 1 เที่ยว ต้องใช้ 250 พอยต์สำหรับคนทั่วไป และ 200 พอยต์สำหรับนักเรียน/นักศึกษา

ให้มากกว่าที่เคยจริงหรือ?

เท่าที่ลองคำนวณง่ายๆ ดู พบว่าจริง — แต่เป็นเรานะที่ให้บีทีเอสมากกว่าที่เคย

  • ตั๋วรายเดือน: สมมุติหนึ่งสัปดาห์เดินทาง 10 เที่ยว จากอ่อนนุชไปหมอชิต ค่าโดยสารแบบตั๋วรายเดือนเฉลี่ยถูกสุด เที่ยวละ 26 บาท (แบบ 50 เที่ยว ราคา 1,300 บาท) หนึ่งสัปดาห์ จ่ายค่าบีทีเอส 260 บาท
  • สะสมพอยต์: สมมุติหนึ่งสัปดาห์เดินทาง 10 เที่ยว จากอ่อนนุชไปหมอชิต ค่าโดยสารไปกลับ วันละ 88 บาท (เที่ยวละ 44บาท) หนึ่งสัปดาห์ จ่ายค่าบีทีเอส 440 บาท

ทีนี้ เราเดินทางสัปดาห์ละ 10 เที่ยว เราจะได้ 600 พอยต์ ซึ่งนำไปแลกเที่ยวเดินทางฟรีได้ 3 เที่ยว เท่ากับจ่ายค่าเดินทาง 7 เที่ยว คิดเป็นเงินสัปดาห์ละ 308 บาท แพงขึ้น 48 บาท นี่ยังไม่รวมสารพัดเงื่อนไขจุกจิกของโปรโมชั่นนี้ ที่ผู้โดยสารกำลังคอมเมนต์กันอย่างดุเดือดบนเพจ รถไฟฟ้าบีทีเอส ณ ขณะนี้

อย่างไรก็ตาม บีทีเอสบอกข้อดีของโปรโมชั่นนี้ ว่าเราไม่ต้องจ่ายเงินล่วงหน้านาน 30 วันเหมือนตั๋วรายเดือน ไม่ต้องกลัวว่าจะใช้เที่ยวเดินทางไม่ทัน (ตรงนี้งงนะ เพราะเที่ยวเดินทางฟรีที่แลกมาก็มีอายุจำกัดอยู่ดี) และพอยต์ที่สะสมก็มีอายุนานถึง 2 ปี โดยโปรโมชั่นใหม่นี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 และมีอายุ 1 ปี (1 พฤศจิกายน 2564 – 31 ตุลาคม 2565)

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม (และคอมเมนต์ของผู้โดยสาร ที่สนุกเหมือน Squid Game) ได้ที่เฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา