Buckingham Palace
Photograph: John Campbell for Royal Collection Trust

พระราชวังบัคกิงแฮม เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาปิกนิกในสวนของราชวงศ์ได้เป็นครั้งแรก

ถ้าลอนดอนพาร์คคนเยอะไป ลองเปลี่ยนมานั่งชมวิวพระราชวังแบบใกล้ๆ กันหน่อยไหม

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

โดยปกติแล้ว พระราชวังบัคกิงแฮม จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาชมส่วนต่างๆ ของวังได้แบบส่วนตัว ซึ่งทุกคนจะมีไกด์คอยพาเดินชมและเล่าประวัติให้ฟัง ตั้งแต่ท้องพระโรง ภาพวาดศิลปะบนผนัง ไปจนถึงสวนในพระราชวังที่มีพันธุ์ไม้ซึ่งราชินีวิคตอเรียและเจ้าชายอัลเบิร์ตได้ทรงปลูกเอาไว้ด้วย และในปีหนึ่งๆ จะมีนักท่องเที่ยวสนใจแวะเข้าชมมากถึงพันคน

ทว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ไวรัสแพร่ระบาด พระราชวังก็ไม่เปิดต้อนรับคนภายนอกเลยตั้งแต่ปี 2020 แม้กระทั่งงานเลี้ยงจิบน้ำชาในสวนอันโด่งดังของราชินีอลิซาเบธก็ยังต้องเลื่อนไปเช่นกัน

แต่ในตอนนี้ สถานการณ์ไวรัสในกรุงลอนดอนก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนผู้คนสามารถออกมานั่งปิกนิกรับแสงแดดกันได้แล้ว ด้วยเหตุนี้ พระราชวังบัคกิงแฮมจึงตัดสินใจกลับมาเปิดรั้วให้ประชาชนสามารถเข้ามานั่งพักผ่อนในสวนของราขวงศ์ได้เช่นกัน นับเป็นครั้งแรกของฤดูร้อนนี้เลย

Buckingham Palace
Photograph: John Campbell for Royal Collection Trust

สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปเห็นเองกับตา พระราชวังบักกิงแฮมมีอาณาบริเวณที่กว้างขวางมาก เฉพาะสวนด้านหลังพระราชวังก็กินพื้นที่ไปแล้วกว่า 40 เอเคอร์ บริเวณสวนแห่งนี้จะมีทั้งพันธุ์ไม้หายาก สัตว์น้อยใหญ่ แนวดอกไม้ที่ยาวกว่า 156 เมตร รวมถึงทะเลสาบอันสวยงามที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ผึ้งในรั้ววัง

ผู้ที่สนใจอยากเข้าไปนั่งปิกนิกชมธรรมชาติในรั้ววัง นอกจากต้องเตรียมผ้าปูหรือตระกร้าสวยๆ สักใบแล้ว (แต่ที่วังก็มีอาหารและอุปกรณ์ปิกนิกขายเหมือนกัน) ก็จำเป็นต้องจองล่วงหน้าก่อนเข้าใช้บริการด้วย โดยสวนจะเปิดทุกวัน ยกเว้นวันอังคารและพุธ สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้ - 19 กันยายน 2564 เท่านั้น จองได้ทางเว็บไซต์ www.rct.uk

สำหรับราคาเข้าชม มีดังนี้ ผู้ใหญ่ 16.50 ปอนด์ / ผู้อายุมากกว่า 60 ปี 15.00 ปอนด์ / นักเรียน 15.00 ปอนด์ / เด็กอายุ 5-16 ปี หรือผู้พิการ 9.00 ปอนด์ / อายุต่ำกว่า 5 ปี เข้าฟรี / หากมาเป็นครอบครัว (ผู้ใหญ่ 2 คน, เด็ก 3 คน) 42.00 ปอนด์

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา