Cafe Wolseley
Cafe WolseleyCafe Wolseley

Café Wolseley คาเฟ่คลาสสิกดังจากลอนดอน เตรียมเปิดป็อปอัปที่กรุงเทพฯ 18 เมษายนนี้

ชิมอาหารบริติชแท้ๆ ได้ที่โรงแรมอนันตรา สยาม ยาวๆ 3 เดือน

Aekkachai Suttiyangyuen
เขียนโดย
Aekkachai Suttiyangyuen
การโฆษณา

ไม่ต้องบินไกลถึงลอนดอนแล้ว เพราะคาเฟ่-ร้านอาหารสไตล์บริติชขนานแท้ Café Wolseley ร้านดังที่ใครก็ต้องไปเยือน เตรียมมาเปิดที่กรุงเทพฯ ในรูปแบบ Café Wolseley ป็อปอัป เสิร์ฟอาหารยุโรปคลาสสิกรสชาติดั้งเดิมเหมือนยกลอนดอนมาไว้ที่หรุงเทพฯ 

สิ่งที่ทำให้ Wolseley เป็นที่รู้จักขึ้นมาคือร้านสาขาแรกในย่าน Piccadilly ที่สวย (มาก) กับรายละเอียดการออกแบบสไตล์ยูโรเปียนคลาสสิกด้วยโทนสีดำสลับกับหินอ่อนสีขาว มีซุ้มประตูโค้งและบันไดแบบ Grand Staircase เด่นกลางร้าน ผสมผสานระหว่างความเป็นยุโรปและบริติชในทุกตารางนิ้ว อาคารสาขาแรกนี้เป็นอาคารเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่ปี 1921 ซึ่งถ้านับถึงปัจจุบันก็มีอายุกว่าร้อยปีแล้ว จุดเริ่มต้นคือเป็นที่ตั้งของโชว์รูมรถแบรนด์ Wolseley ก่อนจะถูกเปลี่ยนเป็นธนาคารหลังแบรนด์ปิดตัวลง และถูกเปลี่ยนเป็นคาเฟ่และร้านอาหารในปี 2003 มีลูกค้าเป็นทั้งเซเลบริตี้ ชาวลอนดอน และนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปเสมอในฐานะหนึ่งในร้านดังเก่าแก่ของเมือง

นอกจากบรรยากาศแล้วเหล่าเมนูอาหารยุโรปสูตรคลาสสิกในหน้าตาที่ดูโมเดิร์นก็ขึ้นชื่อ จะแวะเวียนไปตอนไหนของวันก็อิ่มสบายท้องแบบวางใจได้ ซึ่งเมนูทั้งหมดจะถูกยกมาไว้ที่กรุงเทพฯ เช่น Dressed Dorset Crab เค้กปูเนื้อนวลผสมกับมายองเนสและเลมอน หรือ Wolseley’s Coq au Vin อกไก่หมักไวน์แดงห้าวันเสิร์ฟพร้อมแพนเชตต้า เป็นต้น

ในส่วนของรสชาติก็น่าจะวางใจได้ว่าเหมือนกับที่ลอนดอน เพราะได้เชฟเดวิด สตีเฟ่นส์ (David Stephens) เชฟชาวออสเตรเลีย Group Executive Chef จาก The Wolseley Hospitality Group ผู้เคยรับหน้าที่เป็น Head Chef ของ The Wolseley สาขาลอนดอน จะมาดูแลความอร่อยสำหรับป็อป-อัปที่กรุงเทพฯ

Café Wolseley จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2566 เป็นต้นไป เปิดเป็นเวลา 3 เดือน บริเวณ Parichart Court โรงแรม Anantara Siam Bangkok Hotel เปิดให้บริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 12:00-14:30 น. (มื้อกลางวัน) และ 18:00 - 22:30 น. (มื้อเย็น) ส่วนวันอาทิตย์ เปิดให้บริการแค่ช่วงดินเนอร์

สามารถสำรองที่นั่งหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02 431 9497 อีเมล dining.asia@anantara.com 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา