Central Food Hall นำเทคโนโลยี 'หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสี' มาใช้กำจัดไวรัสเป็นแห่งแรก!

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

แม้ว่าจะมีประกาศให้ปิดศูนย์การค้าภายในเขตกรุงเทพมหานคร ทว่าสำหรับโซนซูเปอร์มาเก็ต หรือร้านขายสินค้าจำเป็นในการดำรงชีวิตยังคงเปิดให้บริการอยู่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคอย่างเราๆ ซูเปอร์มาเก็ตหลายแห่งจึงมีมาตราการและวิธีรักษาความสะอาดที่เข้มงวดขึ้น สำหรับเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส เพื่อความปลอดภัยของทั้งผู้มาใช้บริการและพนักงานทุกคน

ซึ่งตอนนี้ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ศูนย์จำหน่ายสินค้าชั้นนำของประเทศ ก็มีวิธีกำจัดเชื้อโรคที่ล้ำหน้ากว่าใคร ด้วยการนำนวัตกรรม หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี-ซี (UV-C Disinfection Robotsมาใช้ภายในซูเปอร์มาเก็ตเป็นแห่งแรก อยู่ที่เซ็นทรัล ชิดลม เพื่อลดการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 โดยนวัตกรรมนี้ได้รับการรับรองจากองค์กรอนามัยโลก (WHO) และ ศูนย์ควบคุมการแพร่ระบาดและการติดเชื้อ (CDC) ว่าสามารถฆ่าเชื้อโรคได้จริง อีกทั้งปลอดภัย ไม่มีสารอันตราย และไม่กระทบต่อสินค้า โดยบริษัทมีแผนจะนำไปใช้ใน Tops Supermarket และ Central Food Hall สาขาอื่นๆ ด้วย

หุ่นยนตร์ชนิดนี้ใช้ทำงานเพื่อฆ่าเชื้อโรคโดยเฉพาะ นิยมเป็นอย่างมากในวงการแพทย์ต่างประเทศ สำหรับประเทศไทยก็มีการใช้หุ่นยนต์ชนิดนี้มานานกว่า 3 ปีแล้ว ส่วนมากใช้สำหรับงานในโรงพยาบาล หรือสายการผลิต อาทิ บริษัทยา โรงแรม โรงเรียน และสถานที่ที่ต้องปลอดเชื้อโรค เป็นต้น

เท่านี้เราก็สามารถออกไปช็อปได้อย่างสบายใจขึ้นอีกหน่อยแล้วนะ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา