Central: The Original Store
Central: The Original Store

เซ็นทรัล เปลี่ยนตึกแรกของครอบครัวบนถนนเจริญกรุง เป็นคอนเซ็ปต์สโตร์และร้านอาหารโดย เดวิด ทอมป์สัน

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

ใครที่ผ่านไปผ่านมาริมถนนเจริญกรุงแถวใกล้ๆ โรงแรมโอเรียนเต็ลน่าจะได้สังเกตอาคารผิวอิฐ 5 ชั้นที่ตระหง่านขึ้นมาหลังจากมีการรื้อรั้วสังกะสีลง ตึกมินิมัลที่มีกลิ่นบรูทัลลิสต์นี้คือ Central: The Original Store โปรเจ็คใหม่ล่าสุดของเครือค้าปลีกที่ใหญ่ทีสุดในไทย

แต่เราอยากให้ชื่อเล่นว่า เซ็นทรัล เจริญกรุง ตามตำแหน่งที่ตั้ง

จากชื่อ หลายคนก็น่าจะเดาออก ว่าตึกนี้คือที่ตั้งร้านดั้งเดิมของเครือเซ็นทรัล ที่เคยซ่อนตัวอย่างเงียบเชียบบนถนนเจริญกรุงมาถึง 7 ทศวรรษ เรื่องราวมีอยู่ว่า หลังจากเปิดกิจการค้าขายมาได้สักระยะและกิจการเจริญเติบโตตามลำดับ ตึกแถวเลขที่ 1266 บนถนนเจริญกรุงแห่งนี้ คือสินทรัพย์แรกที่ครอบครัวจิราธิวัฒน์ตัดสินใจซื้อ และจดทะเบียนเปิดกิจการร้าน "เซ็นทรัล เทรดดิ้ง" อย่างเป็นทางการ โดยเปิดร้านครั้งแรกในวันที่ 5 กรกฎาคม 2493 ตึกแห่งนี้จึงเป็นมากกว่าเพียงร้านค้า แต่เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของกิจการค้าปลีกที่อีก 7 ทศวรรษให้หลังเติบโตกลายเป็นกลุ่มธุรกิจค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

Central: The Original Store
Central: The Original Store

70 ปีต่อมา กลุ่มเซ็นทรัลย้อนกลับมายังจุดเริ่มต้นของธุรกิจครอบครัว แทนที่อาคารเก่าด้วย Central: The Original Store ที่ดูทรงว่าทางกลุ่มเซ็นทรัลตั้งใจจะรวมอดีตและอนาคตเข้าเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน โดยแม้ภายนอกจะฉาบด้วยดีไซน์มีกลิ่นของกาลเวลา แต่ภายในคือสโตร์และคาเฟ่ฮิปสุดๆ ของ Siwilai ร้านคอนเซ็ปต์สโตร์ชื่อดังแห่ง Central Embassy แกลเลอรีที่จะมีนิทรรศการหมุนเวียนมาแสดง และไฮไลต์คือชั้น 5 ซึ่งเป็นชั้นบนสุด จะเป็นที่ตั้งของห้องอาหารชื่อ ครัวอักษร (Krua Aksorn) นัยว่าสะท้อนถึงกิจการขายหนังสือซึงเป็นกิจการแรกๆ ของครอบครัว เชฟที่รับหน้าที่สร้างสรรค์เมนูสำหรับครัวอักษรนี้ คือ เดวิด ทอมป์สัน เชฟผู้ก่อตั้งร้านอาหารไทยระดับดาวมิชลิน Nahm (น้ำ) นั่นเอง

แผนกประชาสัมพันธ์เซ็นทรัล แจ้งว่า Central: The Original Store อยู่ในช่วงเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการ (soft open) และจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา