chiang mai design week
CMDW

เตรียมแอ่วเหนือชมงานอาร์ตกับงาน Chiang Mai Design Week 2020 ที่พร้อมแจกไอเดียสุดบรรเจิดสไตล์ล้านนา

เวิร์กช็อป คอนเสิร์ต งานศิลปะ ชวนเยือนถิ่นชาวเหนือผ่านเทศกาลงานออกแบบประจำปี

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เยือนถิ่นเมืองเหนือรอบนี้เชื่อว่าทุกคนจะมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำจนลืมเหนื่อยอย่างแน่นอน เพราะเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ หรือ Chiang Mai Design Week 2020 ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีช่วงเดือนธันวาคม กำลังกลับมาอีกครั้งในวันที่ 5 - 13 ธันวาคมนี้ แถมแต่ละวันมีอีเวนต์จัดเต็มให้เข้าร่วมในแต่ละย่านจนเวลาพักร้อนสั้นๆ อาจไม่พอ

chiang mai design week
CMDW

เทศกาลนี้ถือว่าเป็นงานที่ช่วยสนับสนุนให้คนในวงการศิลปะได้มีพื้นที่แสดงออก และโชว์ผลงานของตัวเองให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้วงการนี้พัฒนาและเข้มแข็งมากขึ้นได้ ภายในเทศกาลจึงจัดแบ่งกิจกรรมไว้หลากหลาย เพื่อให้ครอบคลุมทั้งความถนัดของศิลปิน รวมถึงความชอบของผู้มาเที่ยวชมงาน

ในปีนี้ เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ หรือ CMDW2020 เลือกจัดในย่านหลักทั้ง 3 ของเมืองเชียงใหม่ ได้แก่ ย่านอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ย่านช้างม่อย และ ย่านสันกำแพง ซึ่งในแต่ละแห่งจะเต็มไปด้วยกิจกรรม อาทิ Showcase & Exhibition นิทรรศการและการจัดแสดงโดยนักออกแบบ ช่างฝีมือ และศิลปิน ซึ่งไฮไลท์ในปีนี้อย่างเช่น ผลงาน Blend and Bloom ทุ่งดอกไม้จากกระดาษสา หรือผลงาน Cycle Lantern นิทรรศการอินเตอร์แอคทีฟบนโคมผัดล้านนา

chiang mai design week
CMDW
chiang mai design week
CMDW

สายดนตรีก็มีเวทีคอนเสิร์ตให้นั่งฟังเพลงกันชิลๆ เหมือนกัน แต่สำหรับเทศกาลสร้างสรรค์ทั้งทีจะให้สนุกกันแบบธรรมดาอย่างเดียวก็คงไม่ได้ งานนี้จึงมีอีเวนท์อย่าง Chiang Mai Sound Connect ที่ใช้รถพ่วงกระจายเสียงเคลื่อนที่แจกจ่ายบรรยากาศความสนุกให้ตั้งแต่ถนนราชดำเนิน ไปเรื่อยจนถึงอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ชุมชนล่ามช้าง ชุมชนช้างม่อย และ TCDC เชียงใหม่ ให้ทุกคนคึกคักได้ตลอดเวลาด้วย

นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมอย่าง POP Market ตลาดสินค้าสร้างสรรค์ Talk & Workshop เวทีเสวนาและเวิร์กช็อปน่าสนุก ไปจนถึงกิจกรรม Art & Culture Tour ที่จะพาสัมผัสวัฒนธรรมของเมืองเหนือผ่านอาหาร งานศิลปะ สถาปัตยกรรม และกิจกรรมท้องถิ่น

chiang mai design week
CMDW
chiang mai design week
CMDW

ใครแวะไปเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 5-13 ธันวาคมนี้ อย่าลืมไปร่วมกิจกรรมสนุกๆ ทั้งหมดนี้ได้ โดยสามารถดูตารางโปรแกรมต่างๆ ในแต่ละวันได้ผ่าน chiangmaidesignweek.com หรือติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Chiang Mai Design Week

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา