Collective Film
imdb

Doc Club ชวนดู ‘Collective’ ออนไลน์ หนังแฉวงการแพทย์และรัฐบาลโรมาเนีย ที่ได้เข้าชิง 2 รางวัลออสการ์ปีนี้

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ถึงตอนนี้โรงหนังจะปิด แต่ Documentary Club จะไม่ยอมให้เราพลาดหนังดีเด็ดขาด ล่าสุด ได้นำหนังสารคดีน่าดูอย่าง Collective มาให้ดูกันแบบออนไลน์ที่ Doc Club on Demand (ก่อนหน้านี้ฉายที่ House Samyan) ในราคา 2 เครดิต (120 บาท)

Collective เป็นหนังสารคดี ว่าด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในประเทศโรมาเนีย ปี 2015 เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ไนต์คลับชื่อ Collective Club เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 27 คน บาดเจ็บ 180 คน และจากการสืบสวนทำให้รู้ว่าไนต์คลับแห่งนี้ไม่มีระบบดับเพลิงและทางหนีไฟ ผู้คนจึงลงถนนประท้วงด้วยความโกรธแค้น สร้างแรงกดดันจนเกิดการเปลี่ยนรัฐบาลใหม่

นอกจากนั้น 4 เดือนหลังโศกนาฏกรรม พบว่ายังมีเหยื่อที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำเพิ่มอีก 37 คน ก่อนที่แพทย์และพยาบาลจะตัดสินใจเผยความจริงที่นำมาสู่การเปิดโปงการทุกจริตครั้งใหญ่ของระบบสาธารณสุขและรัฐบาลโรมาเนียที่เดิมพันด้วยชีวิตของประชาชนและจริยธรรมของสื่อมวลชน

Collective Film
imdb

หนังได้เข้าชิงออสการ์ปีนี้ถึง 2 รางวัล ได้แก่ สาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม และภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม ใครสนใจดูรายละเอียดการดูแบบออนไลน์บนเว็บไซต์ Documentary Club โดยจะเริ่มเปิดให้ดูได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม เป็นต้นไป

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา