Diner en Blanc Bangkok
Diner en Blanc Bangkok

เตรียมพบกับดินเนอร์ชุดขาว Dîner en Blanc ครั้งที่ 2 ของกรุงเทพฯ ซัมเมอร์นี้

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

เตรียมชุดขาวไว้ให้พร้อม เพราะซัมเมอร์ปีนี้งานปิกนิกกลางแจ้งที่หรูหราและได้รับความนิยมที่สุดในโลกอย่าง Le Dîner en Blanc กำลังจะเกิดขึ้นที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง

ย้อนไปเมื่อปี ค.ศ. 1988 Dîner en Blanc ครั้งแรกเกิดขึ้นในสวนสาธารณะบัวส์ เดอ บูโลญ (Bois de Boulogne) ประเทศฝรั่งเศส จากการนัดกินมื้อเย็นด้วยกันของกลุ่มเพื่อนเล็กๆ โดยนัดกันใส่ชุดสีขาวล้วนเพื่อให้หากันเจอได้ง่ายในสวนขนาดใหญ่

Le Dîner en Blanc
Facebook: Diner en Blanc - Bangkok

ผ่านไป 33 ปี Dîner en Blanc ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย มีการจัดงานใน 85 เมือง 6 ทวีปทั่วโลกภายใต้คอนเซ็ปต์เดียวกันคือ ผู้ร่วมงานทุกคนต้องเตรียมอาหารและอุปกรณ์ที่คิดว่าจะใช้ในการกินข้าวมื้อนี้มาเองทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ จานชาม ช้อนส้อม ฯลฯ ที่สำคัญทุกคนต้องแต่งองค์ทรงเครื่องด้วยชุดขาวล้วนเท่านั้น และสถานที่จัดงานจะถูกเก็บเป็นความลับจนนาทีสุดท้าย

Dîner en Blanc เกิดขึ้นครั้งแรกในไทยเมื่อปี 2017 ที่หอประชุมกองทัพเรือ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และปีนี้ Time Out Bangkok ได้รับเกียรติให้เป็นผู้นำงานดินเนอร์อีเวนต์นี้มาสู่กรุงเทพฯ อีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะสามารถจัดได้ในช่วงหน้าร้อนที่จะถึงนี้ส่วนสถานที่นั้นต้องปิดเป็นความลับตามคอนเซ็ปต์งาน แต่ที่ไม่ต้องปิดก็คือ เมื่อ Time Out Bangkok เป็นผู้จัดงานนี้ก็ต้องมีร้านอาหารชั้นนำเข้ามาร่วมยกประสบการณ์ปิกนิกกลางเมืองหลวงครั้งนี้แน่นอน

ติดตามรายละเอียดได้ทางเฟซบุ๊ก Dîner en Blanc Bangkok และทุกช่องทางของ Time Out Bangkok

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา