Districts of Bangkok ABar Rooftop
ABar Rooftop

Districts of Bangkok: ซิกเนเจอร์ค็อกเทลใหม่จาก ABar Rooftop ที่ได้แรงบันดาลใจจากย่านต่างๆ ของกรุงเทพฯ

กางแผนที่แล้วจิ้มสั่งแก้วที่ถูกใจได้เลย!

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

กางแผนที่แล้วจิ้มสั่งแก้วที่ถูกใจได้เลย! กับซิกเนเจอร์ค็อกเทลชุดใหม่ของ ABar Rooftop รูฟท็อปบาร์บรรยากาศดีบนชั้น 37 ของโรงแรม Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park สุขุมวิท 22 ที่เสิร์ฟเครื่องดื่มที่ได้แรงบันดาลใจจากย่านประวัติศาสตร์และสถานที่สำคัญต่างๆ ในกรุงเทพฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Districts of Bangkok

ABar Rooftop
Photograph: Tanisorn Vongsoontorn

จากคอนเซ็ปต์ดังกล่าว อองเดร โปสปิชาล (Ondrej Pospichal) ผู้อำนวยการฝ่ายเครื่องดื่ม และ ไนท์-ธีรวีร์ ปิยะเจียระไน ผู้ช่วยผู้จัดการบาร์ พร้อมทีม ABar Rooftop ได้นำเรื่องราวและสถานที่สำคัญจาก 8 ย่านในกรุงเทพฯ ได้แก่ พระนคร บางลำพู เยาวราช จตุจักร ปทุมวัน บางรัก และบางกระเจ้า มาตีความเป็นเครื่องดื่ม 12 แก้วที่สะท้อนเอกลักษณ์ของย่านต่างๆ ผ่านรสชาติ กลิ่น และการแต่ง ยกตัวอย่างแก้วที่เราประทับใจ ได้แก่

ABar Rooftop
Photograph: Tanisorn Vongsoontorn

Big Swing (400 บาท) เล่าเรื่องราวของเสาชิงช้า แลนด์มาร์กของกรุงเทพฯ ที่ตั้งอยู่ในย่านพระนคร ในอดีตเสาชิงช้าเคยใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมโล้ชิงช้าหนึ่งในพิธีสำคัญของศาสนาพราหมณ์-ฮินดูที่ปฏิบัติสืบต่อกันในสมัยกรุงสุโขทัยและกรุงศรีอยุธยา (ปัจจุบันยกเลิกไปแล้ว) เป็นพิธีที่ทั้งศักดิ์สิทธิ์และอันตราย จุดเด่นของแก้วนี้จึงอยู่ที่การตกแต่งด้วยโฟมสีดำที่ทำจากเบียร์ดำและชาร์โคล ออนท็อปด้วยเกล็ดสีทอง ส่วนตัวเครื่องดื่มจะมีส่วนผสมของวิสกี้ น้ำสับปะรด กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง ซิตรัส และนม

ABar Rooftop
Photograph: Tanisorn Vongsoontorn

Phra Khanong (420 บาท) แค่ได้ยินชื่ทุกคนก็คงจะนึกถึงเรื่องราวของ แม่นากพระโขนง ตำนานความหลอนสุดคลาสสิกของไทยที่ถูกเล่าขานกันมาทุกยุค ค็อกเทลเบสจินสีใสแก้วนี้จึงเต็มไปด้วยส่วนผสมที่ล้อไปกับองค์ประกอบสำคัญของตำนานนี้ ไม่ว่าจะเป็น มะนาว ตัวต้นเรื่องที่ทำให้แม่นากโดนคนรักจับได้ว่าเป็นผี สาหร่าย ตัวแทนบรรยากาศริมแม่น้ำของบ้านแม่นาก และด้านในมีไวน์เจลลี่ที่เป็นตัวแทนของความรักอันเป็นนิรันดร์ และมีลูกเล่นเพิ่มความขลังเป็นการตกแต่งด้วยกระดาษแฟลชที่มีคำว่า "มนตร์สะกด"

ABar Rooftop
Photograph: Tanisorn Vongsoontorn

Krung Thep (400 บาท) ค็อกเทลเบสจินแก้วนี้เป็นตัวแทนของอาหารไทยซึ่งเป็นภาพที่โดดเด่นที่สุดของกรุงเทพฯ ในสายตานักท่องเที่ยว นำเสนอผ่านวัตถุดิบที่นิยมใช้ในอาหารไทยทั้งคาวและหวาน ได้แก่ มะพร้าว ใบเตย ดอกมะลิ

ABar Rooftop
Photograph: Tanisorn Vongsoontorn

Import Export (420 บาท) ตัวแทนของศุลกสถาน หรือ ‘โรงภาษีร้อยชักสาม’ ที่เคยเป็นศุลกากรเก่าที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซอยเจริญกรุง 36 พื้นที่เขตบางรัก ค็อกเทลแก้วนี้จึงสะท้อนถึงการผสมผสานวัฒนธรรมสากลผ่านส่วนผสมที่ไทยนำเข้าและส่งออก ไม่ว่าจะเป็นรัมของไทย ไอริชวิสกี้ เอเวอร์นาจากอิตาลี และอัปแซ็งต์จากฝรั่งเศส

และที่บอกว่ากางแผนที่แล้วจิ้มสั่งแก้วที่ถูกใจได้เลยก็เพราะเมนูใหม่ถูกออกแบบมาให้คล้ายแผนที่ ด้านในนอกจากจะมีชื่อเมนูและเรื่องราวของที่เป็นแรงบันดาลใจให้อ่านเพื่อเพิ่มอรรถรสแล้ว ยังมีภาพสายเส้นของสถานที่สำคัญๆ ในกรุงเทพฯ เช่น เสาชิงช้า หัวลำโพง พระปรางค์วัดอรุณฯ อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก เป็นต้น และนอกจากค็อกเทลแล้วก็ยังมีอาหารจากห้องอาหาร Akira Back เสิร์ฟมาให้กินคู่กันด้วย

ABar Rooftop
Photograph: Tanisorn Vongsoontorn
ABar Rooftop
Photograph: Tanisorn Vongsoontorn

ABar Rooftop อยู่บนชั้น 37 โรงแรม Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park เปิดทุกวัน 17.00 - 01.00 น.

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา