Courtesy Tobias Jorgensen
Courtesy Tobias Jorgensen

รอชมไลฟ์สตรีมงาน ‘Drag Night’ จากกรุง Copenhagen พร้อมกันทั่วโลก เที่ยงคืนวันเสาร์นี้

งานไพรด์สุดยิ่งใหญ่จากประเทศเดนมาร์ก มาพร้อมโชว์ลิปซิงค์, คอมเมดี้, ดนตรี และดราม่า!

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

กรุงโคเปนเฮเกน (Copenhagen) ประเทศเดนมาร์ก ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ที่เป็นมิตรที่สุดสำหรับชาว LGBTQ+ ทั้งเรื่องการยอมรับความหลากหลาย ความเท่าเทียม ไปจนถึงกฎหมายและบรรยากาศที่ชวนให้ทุกคนสามารถเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ และเพื่อแสดงออกถึงความภาคภูมิใจที่ได้เป็นเมืองแห่งสีสันเหล่านั้น โคเปนเฮเกน จึงมีการจัดงาน ‘WorldPride’ เทศกาลไพรด์สุดยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นต่อเนื่องมานาน 25 ปีแล้ว

ซึ่งในปีนี้ นับว่าเป็นครั้งแรกของโลกอีกด้วยที่เทศกาล WorldPride จัดควบคู่กับการแข่งขันฟุตบอล EuroGames โดยทั้งสองอีเวนต์จะถูกโปรโมทภายใต้ชื่องาน Copenhagen 2021’ ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 12-22 สิงหาคม 2564 งานนี้โคเปนเฮเกนตั้งใจจัดเพื่อเฉลิมฉลองให้ทั้งชาว LGBTQ+ และการแข่งกีฬาไปพร้อมๆ กัน โดยในการแข่งกีฬาจะมีทีมนักกีฬาที่เป็น LGBTQ+ เข้าร่วมด้วย

Copenhagen 2021 WorldPride & EuroGames
Copenhagen 2021 WorldPride & EuroGames

เทศกาล WorldPride ที่เมืองโคเปนเฮเกน จะมีคนนับพันมาร่วมเฉลิมฉลอง ทั้งชาวเดนมาร์กเอง และเพื่อนบ้านจากเมืองมัลโม่ (Malmö) ประเทศสวีเดน ที่สามารถเดินทางมาได้ภายใน 20 นาที เพียงแค่ข้ามสะพานเออเรซุนด์ (Øresund Bridge) ที่เชื่อมระหว่างประเทศ

กิจกรรมไฮไลท์ตลอด 10 วันจะมีทั้งการเดินขบวน คอนเสิร์ต กิจกรรมไพรด์สำหรับเด็กและวัยรุ่น นิทรรศการศิลปะ การแข่งกีฬา และการแสดงของชาว LGBTQ+ ที่จะมีการถ่ายทอดสดให้ชมพร้อมกันทั่วโลก อาทิ การแสดงลิปซิงค์ การแสดงคอมเมดี้ การแสดงละคร รวมถึงการแสดง Drag Night ที่เห็นงานในนี้ปีนี้บอกว่า พวกเขากลับมาพร้อมบาร์ที่สูงกว่าเดิม

กิจกรรมแต่งหญิง หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกว่า Drag จะมีศิลปินนักแต่งกายมาร่วมแสดงมากกว่า 25 คน โดยกิจกรรมนี้ Time Out Worldwide ก็ร่วมสนับสนุนและจะมีการ live stream ให้ชมพร้อมกัน ไม่ว่าจะอยู่ที่กรุงลอนดอน นิวยอร์ก ลอสแองเจลิส ไมอามี ซิดนีย์ หรือ กรุงเทพฯ ก็ตาม

Drag Night จะเริ่มถ่ายทอดสดเวลาเที่ยงคืน (12AM) ในวันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2564 ตามเวลาประเทศไทย สามารถรับชมได้ ที่นี่ 

(หรือวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ปรเะทศเดนมาร์ก)

ชมวิดีโอถ่ายทอดสด

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา