Ministry of Tourism and Antiquities
Great Temple of Abu Simbel

ผจญภัยในวิหารและสุสานอียิปต์ ผ่าน virtual tour ที่ให้เราเดินสำรวจได้ใกล้ชิดเสมือนจริง

ไปเที่ยว(ทิพย์)ได้ทั้งมิวเซียม วิหารฟาโรห์ และสำรวจด้านในสุสานอันน่าพิศวง

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

อียิปต์เป็นประเทศที่หลายคนอยากไปเห็นความยิ่งใหญ่ด้วยตาตัวเองให้ได้สักครั้ง แต่หากใครอยากลองเดินสำรวจเป็นน้ำจิ้มก่อนไปเที่ยวเองจริงๆ ตอนนี้ ‘MOA’ หรือ กระทรวงวัตถุโบราณของอียิปต์ (Ministry of Antiquities) ก็เปิดโซน virtual tour ผ่านเว็บไซต์ที่ทุกคนสามารถเข้าไปสำรวจสุสาน มหาวิหาร และพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ได้แบบใกล้ชิด เสมือนได้ไปเดินเล่นเองจริงๆ

เว็บไซต์ที่บอกดูแลโดยรัฐบาลอียิปต์ อยู่ในส่วนของการท่องเที่ยวและวัตถุโบราณ ซึ่งในเว็บไซต์จะรวมสถานที่ทางประวัติศาสตร์เอาไว้ค่อนข้างเยอะเลย และมีการแบ่งให้เลือกชมตามแต่ละช่วงยุคสมัยด้วย เพื่อให้เราเห็นความแตกต่าง หรือจะเลือกชมตามประเภทสถานที่ก็ได้เช่นกัน มีทั้งแหล่งโบราณคดี อนุสาวรีย์ พิพิธภัณฑ์

สำหรับ vitrual tour ที่เปิดให้ทุกคนไปเดินเล่นได้ อาจจะมีไม่ครบทุกสถานที่ในตอนนี้ แต่ที่ที่พร้อมให้เข้าชมแล้วก็มีความยิ่งใหญ่ สวยงาม และน่าตื่นตาตื่นใจอยู่เหมือนกัน อย่างเช่น ‘วิหารอะบูซิมเบล (Abu Simbel)’ ที่สร้างขึ้นในสมัยฟาโรห์รามเสสที่ 2 เป็นวิหารที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดในอียิปต์ โดยเราจะเข้าชมที่นี่ได้แบบใกล้ชิด ละเอียดขนาดเห็นสีที่วาดอยู่บนกำแพงเลย

Ministry of Tourism and Antiquities
Great Temple of Abu Simbel
Ministry of Tourism and Antiquities
Catacombs of Kom al-Shoqafa

หรืออีกแห่งหนึ่งก็คือ ‘สุสานแห่งอเล็กซานเดรีย (Catacombs of Kom el Shoqafa)’ เป็นอุโมงค์สำหรับฝังศพของกษัตริย์ที่ยังคงเหลืออยู่ในเมืองอเล็กซานเดรีย ที่นี่เป็นสถานที่เก็บศพอีกรูปแบบหนึ่งนอกเหนือจากพีระมิดที่เรารู้จักกัน โดยหลุมฝังศพนี้จะขุดลงไปใต้ดิน และมีโครงสร้างที่ซับซ้อน แน่นอนว่าเราจะเดินชมได้เองเช่นกัน

หากพร้อมแล้ว ก็ตามไปชมความสวยงามของประเทศอียิปต์กันได้เลย ที่เว็บไซต์ https://egymonuments.gov.eg/en

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา