Empire State
C. TAYLOR CROTHERS

'ตึกเอ็มไพร์สเตท' ฉลองอายุครบ 90 ปี หากใครฉีควัคซีนครบแล้ว รีบบินไปเที่ยว NYC ได้เลยแบบไม่ต้องกักตัว

หากบินไปหลังเดือนกรกฎาคม จะได้สัมผัสชีวิตในเมืองใหญ่แบบไร้ล็อกดาวน์

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ตั้งแต่ทั่วโลกเริ่มมีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับคนในประเทศ ตอนนี้พวกเราก็ได้เห็นหลายๆ แห่งเริ่มกลับมาเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้บินมาหาได้แล้ว ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ และทำให้ประเทศกลับมาตั้งหลักได้เร็ว โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ที่ปกติแล้วจะมีรายได้จากนักเดินทางเป็นหลัก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ถ้าหากเมืองท่องเที่ยวจะเริ่มกลับมาเปิดรับนักเดินทางต่างแดนแล้ว ในเมื่อสถานการณ์ต่างๆ เริ่มดีขึ้นมาก

อย่างเช่นเมือง NYC หรือ นิวยอร์ก ซิตี้ อีกสถานที่ในใจของใครหลายคนว่าต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องดีเพราะตอนนี้ นิวยอร์ก เปิดรับนักเดินทางจากต่างประเทศให้เข้ามาได้แบบไม่ต้องกักตัวแล้ว แต่! มีข้อแม้ว่า คุณต้องฉีดวัคซีนให้ครบทุกโดส (พร้อมหลักฐาน) และมีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบก่อนเดินทางในช่วง 3 เดือน ทว่าก็มีบางประเทศที่รัฐบาลสหรับฯ สั่งห้ามเดินทางเข้ามาเหมือนกัน ซึ่งจะระบุอยู่บนเว็บไซต์ของ CDC หรือ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคระบาดแห่งประเทศสหรัฐฯ โดยนักเดินทางจากประเทศที่ห้ามเข้าอเมริกาก็จะมี บราซิล, จีน, ประเทศสมาชิกเชงเก้นในโซนยุโรป, อีหร่าน, ไอร์แลนด์, แอฟริกาใต้ และ อังกฤษ

Empire State
Empire State
Empire State
Empire State

แต่ก็เอาเป็นว่า ตอนนี้นิวยอร์กกลับมาเปิดต้อนรับนักเดินท่องเที่ยวแล้ว และหากให้เราแนะนำจะบอกว่าควรเดินทางไปช่วงเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป เพราะตอนนั้นจะเป็นช่วงที่นิวยอร์กมีแพลนคลายล็อกดาวน์แบบเต็มรูปแบบ คืออนุญาตให้โรงละคร โรงหนัง ธุรกิจต่างๆ กลับมาเปิดได้ตามปกติ รวมถึงนั่งกินในร้านอาหารได้ด้วย ทำให้เราจะได้สัมผัสประสบการณ์ในนครนิวยอร์กได้อย่างเต็มที่ไปเลย รวมถึงขึ้นชม ตึกเอ็มไพร์สเตท ที่ในปีนี้มีอายุครบ 90 ปีแล้ว (ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา) ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมและอีเวนต์พิเศษตลอดทั้งปี

กิจกรรมที่ว่าก็อย่างเช่น จะมีการเปิดไฟสีขาวเป็นตัวเลข 90 ตลอดทั้งคืน หรือ ทัวร์ชมประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ 90 in 90 Tour ที่จะพาเราย้อนยุคไปปี 90 ของตึกเอ็มไพร์ฯ ภายในเวลา 90 นาที หากใครอยากดูวิวตัวอย่าง หรืออ่านข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการไปเที่ยวนิวยอร์กอีกล่ะก็ สามารถชมได้ที่เว็บไซต์ของตึกเอ็มไพร์นี้เลย www.esbnyc.com

Empire State
Evan Joseph Images

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา