Europe Home Of Cheese
Europe Home Of Cheese

ชวนกินชีสแพร์ริ่งกับชา ไอเดียสำหรับคนรักชีสที่ตามหาความแปลกใหม่แถมกินได้ทุกวัน

เรามีไอเดีย “ชีสแพร์ริ่ง” น่าสนุกจากแคมเปญ Europe Home of Cheese มาแนะนำให้ลองทำตามกันดู

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

แคมเปญน่าสนุกที่จะทำให้ทุกคนอยากตามหา ‘ชีส’ มาลิ้มลองกันมากขึ้น เพราะเราเข้าใจดีว่าเมื่อพูดถึงชีสแล้วสิ่งที่ทุกคนจะนึกถึงตามมาก็คงหนีไม่พ้น เนื้อโคลด์คัต ผลไม้อบแห้ง หรือเครื่องดื่มอย่างไวน์ที่แพร์ริ่งเข้ากันดีเสมอ ทว่าคงไม่ใช่ทุกคนและทุกวันที่เราสามารถเตรียมวัตถุดิบเหล่านี้ได้ตลอด จริงไหมล่ะ?

เพราะเหตุนี้ ทีมผู้จัดแคมเปญ Europe Home of Cheese ที่สนับสนุนโดยสหภาพยุโรป จึงกลับมาพร้อมไอเดียใหม่ที่จะทำให้ทุกคนหยิบชีสมากินได้สนุก และบ่อยมากขึ้น ด้วยการแพร์ริ่งชีสกับเครื่องดื่มอย่าง “ชา” ซึ่งทั้งสองวัตถุดิบสามารถเข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ แถมการได้จิบชาอุ่นๆ กับชีสหลายรสชาติก็แอบเหมาะกับบรรยากาศปลายปี และฤดูหนาว(ในแบบของประเทศไทย)ที่กำลังมาถึงเร็วๆ นี้อีกด้วย แต่ถ้าหากใครเริ่มต้นไม่ถูกว่าควรจัดชีสบอร์ด หรือเลือกชาแพร์ริ่งกับชีสอย่างไรดี เรามีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านชีสและชามาเล่าให้ฟังกัน

Europe Home of Cheese
Europe Home of Cheese

เริ่มต้นจากการจัดชีสบอร์ดที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว ถ้าหากใครอยากเลือกของกินเล่นอื่นๆ ด้วยก็ทำได้ตามใจชอบ อย่างเช่น ผลไม้รสเปรี้ยวและหวาน ถั่วต่างๆ หรือลองหยิบ “ขนมข้าวพอง” ที่เป็นของไทยๆ มาจับคู่กินดูด้วยก็ได้ ก่อนตามด้วยองค์ประกอบหลักอย่าง ชีส ซึ่งทุกคนสามารถเลือกตามคำแนะนำของ “คุณฟร็องซัว โรบิน” เลยก็ได้ โดยเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านชีสที่จะมาแนะนำชีสยุโรปให้ตามไปเลือกชิมกัน มาพร้อมกับ “คุณเคนเนธ ริมดาห์ล” เจ้าของแบรนด์ชา Monsoon ที่เป็นผู้จับคู่ชาแพร์ริ่งกับชีสในครั้งนี้

สำหรับชีส 5 ชนิดที่แนะนำ ได้แก่ กองเต้ (Comté) เป็นชีสรสชาติเข้มข้นและเผ็ดร้อน เหมาะกินคู่กับชาที่มีความสดชื่น เปรี้ยวอมหวาน อาทิ ชาเขียว ชาพีช ชาคาร์โมมายด์ ชีสชนิดต่อมาคือ กาม็องแบร์ (Camembert) มีเนื้อสัมผัสนุ่มและเป็นชนิดโปรดของหลายๆ คน ถ้าใครชอบชีสชนิดนี้ จะแนะนำให้จับคู่กับชาที่มีความเข้มข้น อาทิ ชาดำ 

ต่อมา แซงต์ โปแลง (Saint Paulin) เป็นชีสรสชาติเค็มและครีมมี่ อาจได้กลิ่นนมชัดเจน จึงแนะนำให้แพร์ริ่งกับชาที่มีความหอมหวาน อาทิ ชาอู่หลง ชาผลไม้ เพราะจะช่วยตัดความเลี่ยนได้ดี อีกชนิดที่น่าสนใจ ปงต์ – เลเวค (Pont l'eveque) เป็นชีสแข็งชนิดเก่าแก่ที่สุดจากแคว้นนอร์มังดี ประเทศฝรั่งเศส มีเนื้อสัมผัสนุ่มคล้ายครีมและหอมนมวัว แนะนำให้จับคู่กับชาผลไม้ หรือ ชาขาว ชาเขียว ชาดำ ก็ได้เช่นเดียวกัน และเป็นชีสที่เข้ากับผลไม้รสเปรี้ยวหวานด้วย

Europe Home of Cheese
Europe Home of Cheese

สุดท้าย น่าจะเป็นชีสที่หากใครชอบก็จะชอบมาก แต่ถ้าหากไม่ก็คงหันหน้าหนีตั้งแต่ได้ยินชื่อ ซึ่งก็คือ เบลอ โดแวร์ญ (Bleu d'Auvergne) หรือ Blue Cheese เป็นชีสที่มีรสชาติเข้มข้นและกลิ่นชัดเจนมาก แต่เนื้อสัมผัสจะชุ่มฉ่ำและละมุน หากใครอยากกินให้อร่อยแนะนำให้หยิบน้ำผึ้งหรือแยมผลไม้มาปาดกินพร้อมกัน และแพร์ริ่งกับชาขาว ชาผลไม้ หรือชาที่มีกลิ่นหวานเพื่อช่วยลดความเข้มข้นของชีส

อ่านถึงตรงนี้หลายคนน่าจะได้ไอเดียชีสแพร์ริ่งไปไม่น้อยเลย และถ้าหากใครอยากค้นพบประสบการณ์และรสชาติใหม่ๆ ก็อย่าลืมลองทำตามคำแนะนำกันดู โดยทุกคนสามารถติดตามไอเดียใหม่ๆ ของการกินชีสได้จาก Europe Home of Cheese ผ่านช่องทาง Instagram @homeofcheese_th

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา