อีเวนต์และกิจกรรมน่าสนใจประจำสัปดาห์นี้ (18-24 มิ.ย.)

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

สัปดาห์นี้เราก็ยังชวนทุกคนไปชมผลงานศิลปะเจ๋งๆ กันเช่นเคย แม้ทุกอย่างจะเริ่มกลับมาปกติบ้างแล้ว แต่ดูเหมือนว่าในความปกตินั้นก็ยังมีความแปลกใหม่ผสมผสานอยู่ ซึ่งไม่ส่งผลแค่การดำรงชีวิตของเรา แต่รวมไปถึงการสื่อสารผ่านผลงานศิลปะต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพสังคมเช่นกัน

แล้วสัปดาห์นี้จะมีนิทรรศการหรือกิจกรรมน่าสนใจที่ไหนรอให้เราออกไปสัมผัสกันบ้าง มาดูกันเลยดีกว่า

Tokyo Hot art showcase
Tokyo Hot

อี๊ดอ๊าด อี๊ดอ๊าด!

📆 19 - 31 สิงหาคม ⏰ 11.00 - 19.00 น. 📍 Tokyo Hot

กินโตเกียวชมงานอาร์ตกันที่ร้าน Tokyo Hot ร้านขนมโตเกียวในย่านเจริญกรุง 43 ได้เพิ่มความสนุกในการรับประทานโตเกียว ด้วยการพิมพ์งานศิลปะสไตล์ริโซ่กราฟ (Risograph) ของศิลปิน 12 คน ลงบนที่กั้น เพื่อให้เรานั่งกินห่างๆ กันอย่างไม่เหงาปากและสายตา ที่สำคัญ ผลงานต่างๆ สามารถจับจองกันได้ โดยแต่ละชิ้นมีเพียง 15 อิดิทชั่นเท่านั้น และรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ จะนำไปมอบให้ มูลนิธิกระจกเงา เพื่อนำไปซื้อของจำเป็นให้กับผู้ไม่มีรายได้ หรือผู้ที่เดือดร้อนจากวิกฤติ โดยจำกัดการเข้าชมรอบละ 12-15 คนเท่านั้น

Speedy Grandma Centennial

📆 19 - 31 กรกฎาคม ⏰ 15.00 - 21.00 น. 📍 Speedy Grandma

นิทรรศการจัดขึ้นในพื้นที่ใหม่ของแกลอรี่ชื่อเดียวกันว่า Speedy Grandma ที่อยู่ในซอยเจริญกรุง 24 โดยงานครั้งนี้จัดขึ้นตามความตั้งใจแรกเริ่มของแกลอรรี่ ที่ต้องการสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ให้แจ้งเกิดและเติบโตอย่างสวยงามในวงการศิลปะ ภายในงานจะมีการจัดแสดงผลงานศิลปะที่ใช้แทนบทสนทนาเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างศิลปินต่างรุ่นจำนวน 31 คน สามารถดูรายชื่อศิลปินได้ ที่นี่ งานนี้เข้าชมฟรี

AnimaToey
AnimaToey

Sawara town & 7city01

📆 วันนี้ - 30 มิถุนายน ⏰ 10.00 - 19.00 น. 📍 Palette Artspace

ผลงานสีน้ำสไตล์ญี่ปุ่นของศิลปิน AnimaToey ทั้ง 8 ชิ้นในงานนี้เคยนำไปจัดเเสดงเเละออกอากาศผ่านช่องโทรทัศน์ที่ประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว ซึ่งเขาจะพาเราท่องเที่ยวเมือง ซาวาระ (Sawara) ซึ่งเป็นย่านเมืองเก่าในจังหวัดจิบะ ประเทศญี่ปุ่น ที่เต็มไปด้วยอาคารเก่าตั้งแต่สมัยเอโดะ อีกทั้งได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งสายน้ำด้วย นอกจากนี้ เราจะได้ชมผลงานใหม่ล่าสุดที่จัดแสดงเป็นครั้งแรก Hokuso ที่รวม 7 เมืองทางตอนเหนือของจังหวัดจิบะมาให้เราชม ก่อนนำไปจัดแสดงต่อที่ญี่ปุ่นช่วงปลายปี

Here and Now

📆 วันนี้ - 4 กรกรฎาคม ⏰ 11.00 - 20.00 น. 📍 River City Bangkok

นิทรรศการศิลปะ Here and Now เป็นการจัดแสดงผลงานของ 18 ศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศ ที่แสดงให้เห็นถึงการค่อยๆ ตื่นขึ้นจากการหลับใหลของมหานครกรุงเทพฯ หลังจากสภาวะล็อกดาวน์ ผ่านผลงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ งานประติมากรรม ภาพเขียน ภาพถ่าย ภาพพิมพ์ ภาพวาดลายเส้น และงานศิลปะจากวัสดุผ้า งานนี้เข้าชมฟรี ที่ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงคอก

ARCH SU FEST: 2020 | New World x Old Town

📆 วันนี้ - 21 มิถุนายน ⏰ กิจกรรมออนไลน์ 📍 เพจบางลำพู everyday

นิทรรศการ New World x Old Town ทำให้บุคคลภายนอกได้เข้าชม วังมัจฉากลางกรุง อีกครั้ง ซึ่งงานเกิดจากการร่วมมือกันของ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และ ห้างนิวเวิลด์ ที่มีการจัดแสดงผลงานของนักศึกษาคณะสถาปัตยฯ เพื่อเล่าเรื่องราวในย่านบางลำพูให้คนภายนอกได้ฟัง ดู และรับรู้ ผ่านงานออกแบบที่หลากหลาย ทว่าน่าเสียดายที่ปิดการคัดเลือกผู้เข้าชมไปแล้ว แต่เรายังสามารถร่วมกิจกรรมได้ผ่านทาง แฟนเพจ บางลำพู everyday 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา