อีเวนต์และกิจกรรมน่าสนใจประจำสัปดาห์นี้ (2 - 8 ก.ค.)

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ชวนกันออกไปเปิดหูเปิดตากันหน่อยดีกว่า เพราะสัปดาห์นี้มีกิจกรรมและนิทรรศการน่าสนใจมาสะกิดให้เราออกจากบ้านกันอีกแล้ว แม้สิ่งที่เกิดขึ้นหลายเดือนที่ผ่านมายังคงสะท้อนอยู่ในผลงานศิลปะหรือกิจกรรมหลายๆ อย่าง แต่เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้ทุกอย่างก็คงกลับสู่สภาวะปกติในแบบที่พวกเรา (สามารถ) คุ้นเคยได้

สำหรับใครที่กำลังหากิจกรรมดีๆ ที่สามารถออกไปใช้เวลาข้างนอกได้ทั้งวัน สัปดาห์นี้เราก็มีอีเวนต์มานำเสนอกันอีกเช่นเคย กับ 4 นิทรรศการ 1 งานหนังสือ และอีก 1 งานท่องเที่ยว ที่เชื่อว่าหลายคนต้องตื่นเต้นกับการได้ออกไปข้างนอกครั้งนี้อย่างแน่นอน

Conflicted Visions AGAIN
Conflicted Visions AGAIN

Conflicted Visions AGAIN

📆 2 กรกฎาคม - 23 สิงหาคม ⏰ 15.00 - 22.00 น. 📍 WTF Gallery

นิทรรศการนี้เคยขึ้นเมื่อปี 2557 ในชื่อว่า Conflicted Visions ที่ต้องการสะท้อนให้เห็นความแตกต่างทางอุดมการณ์และความคิดของผู้คนที่มีต่อการเมือง ณ เวลานั้น โดยจุดประสงค์ของการจัดแสดงก็เพื่อพาผู้ชมให้ก้าวพ้นความอคติ 6 ปีต่อมา (พ.ศ. 2563) ในเวลาที่เหตุการณ์ต่างๆ ยังคงเต็มไปด้วยความแตกต่างและขัดแย้งกัน พร้อมกับเนื่องในโอกาสที่แกลอรี่ WTF มีอายุครบ 10 ปี จึงได้นำนิทรรศการนี้กลับมาจัดอีกครั้งในชื่อ Conflicted Visions AGAIN ที่รวบรวมผลงานตั้งแต่ปี 2557 ของศิลปินชาวไทยทั้ง 6 คน ซึ่งทำงานสะท้อนและวิจารณ์สังคมผ่านผลงานในแบบที่ตัวเองถนัด มาจัดแสดงให้เราได้ชมกัน

Wonder Food & Fruit ตะวันออก

📆 3 กรกฎาคม - 5 กรกฎาคม ⏰ 12.00 - 16.30 น. 📍 เพจ Maeban

ใครกำลังมองหาที่เที่ยวหลังคลายล็อกดาวน์ เตือนไว้ก่อนว่า อย่าเพิ่งใจร้อนกดจองที่พักที่เที่ยวตอนนี้ เพราะวันที่ 3 - 5 กรกฎาคม นี้ ททท. จะมาไลฟ์ชวนทุกคนไปเที่ยวภาคตะวันออกกับแพ็กเกจสุดคุ้ม ในกิจกรรม ‘Wonder Food & Fruit ตะวันออก’ นอกจากจะได้เลือกดูแพ็กเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษแล้ว ยังมีโชว์ทำอาหารจากเชฟมืออาชีพ อาทิ เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล, เชฟแก้ว ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร และเชฟกันน์ สรวิศ แสงวณิช รวมทั้งคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง นนท์ ธนนท์, Laxyloxy และ Somkiat ให้ดูสดแบบฟรีๆ

RakDok Floral Week(s)

📆 4 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม ⏰ 10.00 - 18.00 น. 📍 ตลาดเก่าหัวตะเข้

นิทรรศการที่เต็มไปด้วยความสวยงามของดอกไม้ ศิลปะ และงานคราฟต์ งานนี้เกิดจากผู้จัดคือทีม RakDok ที่ร่วมกับร้านค้าในชุมชนตลาดเก่าหัวตะเข้ ช่วยกันนำดอกไม้และงานศิลปะหลายรูปแบบมาเพิ่มความสนุกสนาน เพื่อให้ทุกคนที่มาชมได้ผ่อนคลายความเครียด โดยผลงานจัดแสดงเป็นฝีมือของ ทีมเรนฟอเรสท์ และนักศึกษาจากโรงระหัดเอเฟรม นอกจากนี้ ยังมีอาหาร เครื่องดื่ม และบรรยากาศริมคลองที่ชวนให้อยากนั่งพักผ่อนลืมความวุ่นวายจากในเมือง

Yashiro Hiroyuki
CROSS OVER By Peddy Pot

CROSS OVER Vol.26 Group Art Exhibiton from JAPAN

📆 3 - 12 กรกฎาคม ⏰ 10.00 - 18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์) 📍 Kalwit Studio & Gallery

นิทรรศการแบบกลุ่มจากประเทศญี่ปุ่น ได้เดินทางมาจัดแสดงที่ประเทศไทยแล้ว นำทีมโดยศิลปินสายกราฟฟิก Peddy Pot หรือ Yashiro Hiroyuki ที่เป็นคนริเริ่มไอเดียนำผลงานของศิลปินหลายรูปแบบมาจัดแสดงแบบ cross over กันภายในนิทรรศการเดียว เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสความหลากหลาย ความเกี่ยวข้อง และความขัดแย้งกันของศิลปะแต่ละรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานกราฟฟิก ระบายสี ภาพถ่าย หรือสไตล์อื่นๆ โดยงานนี้ตั้งใจจัดแสดงในหลายประเทศแถบเอเชีย อาทิ ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง กัมพูชา พม่า และ ไทย

Holding Onto Joy by Suwannee Sarakana

📆 4 - 25 กรกฎาคม ⏰ 10.00 - 19.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์) 📍 Number 1 Gallery

นิทรรศการเดี่ยวของศิลปิน สุวรรณี สารคณา ที่นำผลงานศิลปะซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากคนในครอบครัว มาจัดแสดงให้ผู้ชมได้มาลองสัมผัสความอบอุ่น ความรัก และความสุข ผ่านภาพวาดสีน้ำมันอันเป็นเอกลักษณ์ โดยผลงานตัวอย่าง อาทิ Holding Onto Joy ที่ศิลปินวาดลูกโป่งตัวการ์ตูนลงไปในภาพเพื่อสื่อถึงจินตนาการ ความสดใส และการหลุดลอยของลูกโป่งก็เปรียบเสมือนสิ่งที่เราต้องประคับประครอง ไม่ปล่อยให้หลุดลอยไปโดยง่ายหรือแตกสลายลงในพริบตา

Book sale at Neilson Hays Library

📆 วันนี้ - 27 กรกฎาคม ⏰ 9.30 - 17.00 น. (หยุดวันจันทร์) 📍 หอสมุดเนียลสันเฮส์

หอสมุดเนียลสันเฮส์ จัดงานขายหนังสือมือสองที่มีทั้งหนังสือนิยายและสารคดีภาษาอังกฤษ รวมถึงภาษาอื่นๆ มาให้เลือกกันหลายพันเล่ม ในราคาเริ่มต้น 20 บาทเท่านั้น โดยหอสมุดฯ รวบรวมหนังสือมาจากการได้รับบริจาคจากผู้สนับสนุน และหนังสือที่คัดออกจากชั้นวางของหอสมุดฯ เอง งานครั้งนี้จัดขึ้นบริเวณหน้าคาเฟ่ ทำให้มีพื้นที่จำกัด จึงไม่สามารถนำหนังสือทั้งหมดขึ้นวางให้เลือกได้ในครั้งเดียว ดังนั้นใครสนใจหนังสือสไตล์ไหนอาจต้องพึ่งพาโชคชะตากันหน่อย

Neilson Hays Library
Neilson Hays Library

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา