อีเวนต์และกิจกรรมน่าสนใจประจำสัปดาห์นี้ (28 พ.ค. - 3 มิ.ย.)

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

สัปดาห์นี้เราก็พยายามหากิจกรรมมาชวนให้ทุกคนได้ใช้เวลาสนุกๆ กันเหมือนเดิม เพราะเชื่อว่าหลายคนอยากออกไปข้างนอกบ้าง หรือเบื่อนั่งอยู่บ้านเฉยๆ จนเต็มที ตอนนี้งานอีเวนต์ที่คุ้นเคยหลายแห่งก็เริ่มกลับมาจัดกันบ้างแล้ว แม้จะยังไม่เยอะเท่าแต่ก่อน แต่เชื่อว่าวันที่ทุกคนเลือกไม่ถูกว่าจะออกไปสนุกที่ไหนดีจะกลับมาในไม่ช้า

BACC Early Years Project
BACC Early Years Project

นิทรรศการ Early Year Project #5: 20/20 เปลี่ยน
📆 วันนี้ - 6 กันยายน ⏰ 10.00 - 19.00 น. 💵 เข้าชมฟรี

หลังจากนิทรรศการต้องหยุดชั่วคราวเนื่องจาก BACC สถานที่จัดงานต้องปิด ทว่าตอนนี้สถานที่ก็พร้อมเปิดให้บริการแล้ว และเราสามารถเข้าชมผลงานของ 8 ศิลปินรุ่นใหม่ที่ผ่านเข้ารอบได้อีกครั้ง โดยนิทรรศการ Early Years Project จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ภายใต้ชื่องานว่า '20/20 เปลี่ยน' เป็นงานจัดแสดงศิลปะที่นำผลงานของศิลปินรุ่นใหม่มาให้เราชม ก่อนจะมีการตัดสินโดยกรรมการว่าผลงานของใครจะได้รางวัลทุนสนับสนุนไป สามารถเข้าชมได้ทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ที่หอศิลปและวัฒนธรรมฯ (BACC)

Museum in Focus LIVE: Museum + Home & School
📆 28 พฤษภาคม ⏰ 13.00 - 15.00 น. 💵 ฟรี

กิจกรรมทอล์คที่จะพูดคุยเกี่ยวกับ พิพิธภัณฑ์และการเรียนจากที่บ้าน ซึ่งการต้องเรียนออนไลน์เนื่องจากยังไม่สามารถเปิดสถานศึกษาได้ กำลังเป็นสิ่งที่เยาวชนและผู้ใหญ่บางกลุ่มกำลังให้ความสนใจอย่างมาก มิวเซียมสยาม จึงจัดกิจกรรมออนไลน์นี้ที่เปิดให้ทุกคนมีส่วนร่วมฟังได้ โดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่มีเด็กๆ อยู่ที่บ้าน อาจเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยหากจะได้รู้ว่า พิพิธภัณฑ์ออนไลน์มีอะไรให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ระหว่างอยู่ที่บ้านกันบ้าง รับฟังได้ที่เฟซบุ๊กของ Museum Siam

The Standard
The Standard

The Standard Economic Forum

📆 29-31 พฤษภาคม ⏰ 9.30 - 19.00 น. 💵 750-1,500 บาท 

Virtual Conference ที่รวมตัวผู้นำกว่า 40 รายชื่อจากด้านเศรษฐกิจและสังคม ให้มาร่วมพูดคุยกันในหัวข้อ โลกหลังโควิด-19: ประเทศไทยอยู่ตรงไหนในความปกติใหม่ ให้ทุกคนที่สนใจเข้าร่วมฟังการพูดคุยได้ตลอด 3 วัน 14 เวที อีเวนต์จัดขึ้นในรูปแบบถ่ายทอดสดผ่าน Zoom สามารถดูรายชื่อสปีกเกอร์ กำหนดการ และซื้อบัตรได้ที่ ลิงก์นี้

Online Adult Art & Wine - Abstract Butterflies
📆 29 พฤษภาคม ⏰ 16.30 - 19.30 น. 💵 1,600 บาท

กิจกรรมวาดรูปจิบไวน์ในรูปแบบออนไลน์ ครั้งนี้จัดในธีมวาดรูปผีเสื้อสไตล์แอบสแตรกต์ และลงสีอะคริลิก สอนโดยผู้อำนวยการของโรงเรียน Paron School of Art ซึ่งเป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเป็นประจำ โดยโรงเรียนจะเตรียมอุปกรณ์ศิลปะส่งให้ทุกคนถึงบ้าน เราเพียงแค่เตรียมไวน์ชนิดโปรดไว้จิบระหว่างวาดรูป พร้อมจิตวิญญาณศิลปะในการเข้าร่วมคลาสเท่านั้นเอง

Bangkok Farmers Market
📆 30 พฤษภาคม ⏰ 10.00 - 18.00 น. 💵 ออนไลน์/เข้างานฟรี

ตลาดนัดที่รวมสินค้าจากผู้ผลิตและเกษตรกรให้เราไปเดินเลือกซื้อได้โดยตรง ซึ่งมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย อาทิ ขนมปังออร์แกนิก ชีสหลายชนิด ผักผลไม้ เนื้อสัตว์ หรือเบเกอรี่ โดยส่วนใหญ่เป็นสินค้าโฮมเมด อีกทั้งตอนนี้ตลาดได้เพิ่มช่องทางให้เราช็อปได้ง่ายขึ้นผ่านทางออนไลน์ (https://bkkfm.org/) และสามารถเลือกได้ว่าจะจัดส่งเดลิเวอรี่ หรือไปรับเองที่สถานที่จัดอีเวนต์ โดยครั้งนี้จะจัดขึ้นที่ 101 True Digital Park ใกล้ BTS ปุณณวิถี

Bangkok Farmer Market
Bangkok Farmers Market

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา