Imaginary Land by Phadungsak Kheawpong
Phadungsak Kheawpong

อีเวนต์และกิจกรรมน่าสนใจประจำสัปดาห์นี้ (30 ก.ค. - 5 ส.ค.)

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ชวนออกไปเที่ยวข้างนอกบ้านกันต่อดีกว่า แม้จะเพิ่งผ่านพ้นวันหยุดยาวมาไม่นานก็ตาม เพราะเราเชื่อว่าหลายคนอาจกำลังพยายามดึงตัวเองกลับมาจากบรรยากาศวันพักผ่อน แต่ว่าอีกไม่นานเท่าไหร่ก็ถึงวันหยุดสุดสัปดาห์แล้ว ดังนั้น มากระตุ้นตัวเองให้กระฉับเฉงกันหน่อย ด้วยลิสต์กิจกรรมและอีเวนต์ดีๆ ที่รออยู่มากมายในสัปดาห์นี้

Imaginary Land by Phadungsak Kheawpong
Phadungsak Kheawpong

Imaginary Land by Phadungsak Kheawpong

📅 1 - 22 สิงหาคม 2563  18.00 - 21.00 น.📍 Number1gallery

นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 2 ของศิลปิน ผดุงศักดิ์ เขียวผ่อง ซึ่งผลงานครั้งนี้เกิดจากศิลปินได้ย้ายเข้ามาอยู่ในเมือง และเลือกที่จะถ่ายทอดทุกสิ่งอย่างที่ได้เห็นในสังคมมนุษย์ ผ่านการใช้สัญลักษณ์อย่างคน สัตว์ หรือสิ่งของ เล่าออกมาเป็นภาพศิลปะที่สะท้อนถึงสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น อาทิ การเมือง ประเพณี และวัฒนธรรม ซึ่งสิ่งต่างๆ ถูกจัดวางอยู่ภายในภาพวาดที่มีเอกลักษณ์ และน่าสนใจ นิทรรศการสามารถเข้าชมได้ฟรี ณ นัมเบอร์วันแกลลอรี่ (ปิดทุกวันจันทร์)

Abc Book Fest at Samyan Mitrtown
Samyan Mitrtown

ABC Book Fest 2020

📅 24 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม  10.30 - 21.00 น.📍 Samyan Mitrtown

เพราะการอ่านคือจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง สามย่านมิตรทาวน์จึงจัดเทศกาลหนังสือที่รวมหนังสือทุกประเภทมาให้เราเลือกอ่าน ในงานนี้มีสำนักพิมพ์มาเปิดบูธหนังสือรวมกว่า 70 สำนักพิมพ์ อาทิ อมรินทร์ บุ๊คฯ, สยามอินเตอร์, Salmon Books, a book, Bunbooks, แจ่มใส, บงกช พับลิชชิ่ง, แสงแดด, Fullstop Publishing และอีกหลายชื่อ (สามารถดูสำนักพิมพ์ที่เข้าร่วมทั้งหมดได้ ที่นี่งานนี้ใครรักหนังสือต้องห้ามพลาดแล้วนะ งานจัดอยู่ที่ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 ตั้งแต่เวลา 10.30 - 21.00 น.

Loan officer  by Ninart Studio
Ninart Studio

ละครเวที Loan officer

📅 1 สิงหาคม  จำนวน 2 รอบ เวลา 13.00 น. และ 16.00 น. 📍 Bacc ห้องสตูดิโอชั้น 4

ละครเวทีที่เล่าเกี่ยวกับนักธุรกิจกลุ่มหนึ่งที่ต้องทำการตัดสินใจโดยมีเงินกว่าสองหมื่นล้านบาทเป็นเดิมพัน ซึ่งเงินจำนวนนั้นอาจเป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียได้ ละครเวทีเรื่อง LOAN OFFICER เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแบ่งปันพื้นที่เพื่อคนศิลปะ ซึ่งจัดโดย หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร งานนี้ชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถสอบถามหรือสำรองที่นั่งได้ที่ Ninart Studio (*อัปเดต ตอนนี้ที่นั่งเต็มแล้ว สามารถลงชื่อสำรองได้)

The Yard Bangkok
The Yard Bangkok

สาร(ะ)ทุกข์สุขดิบ - EP.2 คนทำดนตรี

📅 5 สิงหาคม ⏰ 17.00 - 21.30 น. 📍 The Yard Bangkok

งานครั้งที่ 2 ของการพบปะคนในวงการเดียวกัน เพื่อชวนทุกคนมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิด ความรู้สึก และความอัดอั้นตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา จากครั้งแรกที่เป็นอีพีของ คนทำร้านอาหาร ในครั้งนี้ The Yard จึงจัดมีตติ้งอีพีต่อมาเพื่อ คนทำดนตรี กันบ้าง ใครอยากเจอเพื่อนในวงการเดียวกัน พร้อมตั้งวงกินบาร์บีคิวอย่างเข้าอกเข้าใจ ต้องรีบจองที่นั่งกันแล้วนะ เพราะงานนี้รับจำนวนจำกัดเพียง 25 คนเท่านั้น โดยมีค่าใช้จ่ายต่อคน 480 บาท (ไม่รวมค่าเครื่องดื่มมีบริการหน้าบาร์) ลงทะเบียนเบื้องต้นที่ ลิงก์ หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร 081-563-9653 / 089-669-4101

Kin Kao Jib Wine
Anantara Siam Bangkok Hotel

Kin Kao Jib Wine

📅 1 สิงหาคม  18.00 น. 📍 Anantara Siam Bangkok Hotel

กินข้าวจิบไวน์ ในห้องอาหารเมดิสัน โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ กับคอร์สดินเนอร์สุดพิเศษ ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์จะมาจับคู่ไวน์กับมื้ออาหาร 6 คอร์สให้เราลิ้มลอง โดยมีจานหลักเป็นเมนูอย่างล็อบสเตอร์ ปลาเทอบัท และเนื้อวากิว ทั้งหมดนี้ราคาเริ่มต้นเพียง 3,500 บาท สามารถจองที่นั่งได้ที่ www.anantara.com

The Hive
The Hive

Artify: Freestyle Painting Social

📅 30 กรกฎาคม  19.00 - 22.00 น.📍 The Hive Thonglor

กิจกรรมวาดภาพระบายสีที่จะช่วยให้เราผ่อนคลายจากความเครียด งานนี้ไม่มีการจำกัดแนวหรือธีมภาพ ขอเพียงแค่ใครที่มีจินตนาการหรือความคิดสร้างสรรค์และต้องการปลดปล่อย สามารถวาดลงบนผ้าใบได้อย่างตามใจ นอกจากนี้ยังได้พบปะเพื่อนใหม่ และได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับกลุ่มคนที่มีอาจมีความชอบคล้ายกับเรา สำรองที่นั่งได้ ที่นี่ โดยมีค่าใช้จ่ายต่อท่าน 450 บาท (ราคาสมาชิก 400 บาท) ทุกคนจะได้รับไวน์ฟรี 2 แก้ว พร้อมอุปกรณ์วาดรูป และสามารถนำภาพกลับบ้านไปได้เลย

Zieght Project
Zieght Project

Simplify: Visual Installation and Performance

📆 5 - 8 สิงหาคม  19.00 - 20.00 น. 📍 Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

หลังจากศิลปินการแสดงและนักจิตบำบัด ดุจดาว วัฒนปกรณ์ ได้รู้จักกับเพื่อนวัยหกปีสี่เดือน ก็เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างงานแสดงชิ้นนี้ขึ้นมา ด้วยต้องการสื่อให้เรามองโลกอย่างไร้กรอบที่ถูกครอบด้วยความเป็นผู้ใหญ่ และมองหลายๆ สิ่งด้วยความเรียบง่ายมากขึ้น เหมือนกับวิธีที่เพื่อนวัยหกปีสี่เดือนของเธอใช้มอง คุณดุจดาวจึงชวนนักแสดงและนักเต้น อีก 3 คน มาร่วมเดินทางค้นหาตัวเองในเวอร์ชั่นหกขวบนั้นด้วยกัน โดยการแสดงจัด ณ BACC ที่ห้องสตูดิโอ ชั้น 4 บัตรราคา 380 บาท สามารถจองบัตรได้ที่เบอร์โทร 093 629 6639 หรือเฟซบุ๊ก The Workshoppers by Empathy Sauce

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา