5 Female Sommeliers
Anantara Siam Bangkok

มื้อนี้มีแพร์ริ่งชูโรง! ดินเนอร์พิเศษโชว์ฝีมือ 5 ซอมเมอลิเยร์หญิงที่จะเสิร์ฟเครื่องดื่มร่วมกันเพียงคืนเดียว

โดยแพร์ริ่งจะมาในธีมธาตุทั้ง 5 ในธรรมชาติ คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และไม้

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

หลายครั้ง…หรืออาจแทบทุกครั้งที่เรารู้สึกว่า Sommelier (ซอมเมอลิเยร์) หรือคนแนะนำเครื่องดื่มเพื่อจับคู่กับอาหาร มีส่วนช่วยเพิ่มความเอร็ดอร่อยเพลิดเพลินให้กับอาหารมื้อนั้นได้มากๆ จะให้เรียกว่าเป็นอีกตัวละครสำคัญในการดื่มด่ำอาหารเลยก็ว่าได้ แถมยังเป็นตำแหน่งที่ต้องใช้ฝีมือและความรอบรู้ ทั้งต้องรู้จักรสชาติเครื่องดื่มกับอาหารของเชฟเป็นอย่างดีด้วย ถึงจะสามารถดึงรสชาติของทั้งสองอย่างออกมาได้อย่างเต็มที่และเข้ากัน

และหากใครเป็นสายดื่ม หรือชอบการแพร์ริ่งเครื่องดื่มกับอาหาร ลองไปเอ็นจอยกับดินเนอร์มื้อพิเศษที่ห้องอาหารเมดิสัน โรงแรมอนันตรา สยามฯ ที่มีไฮไลต์คือ เครื่องดื่ม 5 แก้วที่คัดสรรโดย 5 ซอมเมอลิเยร์หญิงชาวไทย นำโดยผู้ชนะเลิศจากเวที Thailand’s Best Sommelier มาร่วมกันเสิร์ฟไวน์แพร์ริ่งกับอาหารยุโรปคนละคอร์ส ซึ่งจัดขึ้นเพียงคืนเดียว ในวันศุกร์ที่ 29 เมษายน เท่านั้น

งานนี้ไม่ได้ชูเชฟหรือวัตถุดิบตามฤดูกาลใดๆ เป็นพิเศษ แต่จะปล่อยให้ทุกคนเอ็นจอยกับไวน์ชั้นดีที่พวกเธอเลือกมาให้ โดยมาในคอนเซ็ปต์ธาตุทั้ง 5 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และไม้ ซึ่งใช้เป็นคำอธิบายแหล่งกำเนิดและรสชาติของเครื่องดื่มแต่ละแก้วได้เป็นอย่างดี

เริ่มจากคอร์สแรก “ปลาเทราต์” จะเสิร์ฟคู่กับไวน์สะท้อนธาตุน้ำ เลือกโดย สุดารัตน์ จันทร์แก้ว ซอมเมอลิเยร์จากห้องอาหารเอเลเมนท์ (Elements) ตามด้วยคอร์สที่ 2 เมนู “กุ้งลายเสือกรอบ” เสิร์ฟคู่กับไวน์ธาตุไม้ เลือกโดย ประกายดาว​ ภูหัวตลาด ​ผู้เชี่ยวชาญด้านบริการไวน์และผู้ช่วยผู้จัดการห้องอาหารไฟน์ไดนิ่ง 

คอร์สที่ 3 เป็นเมนู “อกเป็ด” จับคู่กับไวน์ธาตุดิน เลือกโดย ชนิดาภา รักภิรมย์ ผู้จัดการห้องอาหาร กิ อิซากายะ จากโรงแรมสินธรเคมปินสกี้ฯ

ส่วนเมนคอร์ส “เนื้อกวางและฟัวกราส์” จะเสิร์ฟคู่กับไวน์แดงสะท้อนธาตุไฟ เลือกโดย อัจฉรา วงษ์ไทย พาเลรอส ซอมเมอริเยร์จากเซ็นทรัล ไวน์เซลล่า ก่อนจบด้วยของหวาน “ช็อกโกแลตขาวและเบอร์รี่” เสิร์ฟคู่ไวน์สะท้อนธาตุลม เลือกโดย นุตะวัน จำปานาค ไวน์กูรูของโรงแรมอนันตรา สยามฯ ผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันผู้ชำนาญการด้านไวน์และอาหารในประเทศไทย ปี 2562 (Thailand’s Best Sommelier 2019)

ดินเนอร์มื้อนี้ราคา 4,490++ บาทต่อท่าน เสิร์ฟเพียงคืนเดียว วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2565 เวลา 18.30 - 21.00 น. ที่ห้องอาหารเมดิสัน ชั้น 1 โรงแรมอนันตรา สยามฯ

สอบถามและสำรองที่นั่งได้ที่เบอร์ 02 126 8866 หรืออีเมล dining.asia@anantara.com 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา