Food Delivery Rider
iStockphoto

กระทรวงคมนาคม เตรียมจัดระเบียบไรเดอร์ส่งอาหาร หลังคนร้องเรียนเรื่องขับขี่เร็ว สร้างความวุ่นวายบนท้องถนน

กรมการขนส่งทางบกจะเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจัดประชุมเชิงปฏิบัติการในพรุ่งนี้ (2 เม.ย.)

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

มอเตอร์ไซค์ของพนักงานส่งอาหารหรือ ไรเดอร์ มีให้เห็นบนท้องถนนมากขึ้นเรื่อยๆ ตามการขยายตัวของธุรกิจ food delivery และยังพบว่ามีการขับขี่ที่วุ่นวาย ใช้ความเร็วในการขับขี่ รวมทั้งมีการติดตั้งกล่องพัสดุหลังรถที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนบนท้องถนนคันอื่นๆ ได้

หลังจากได้รับร้องเรียนเรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมาก นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้สั่งการให้กรมการขนส่งทางบก ไปจัดระเบียบมอเตอร์ไซค์ส่งอาหารเดลิเวอรี่ โดยให้กำหนดหลักเกณฑ์ ระเบียบข้อบังคับของการใช้รถ รวมถึงระเบียบข้อบังคับว่าจะสามารถดำเนินการได้หรือไม่อย่างไร เพื่อนำมาปฎิบัติให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของกฎหมาย

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกจะเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจัดประชุมเชิงปฏิบัติการในพรุ่งนี้ (2 เม.ย.) ที่กรมการขนส่งทางบก เพื่อนำปัญหาดังกล่าวมาพิจารณาในทุกมิติ โดยเฉพาะในเรื่องของข้อกฎหมาย รวมถึงลักษณะทางกายภาพที่เหมาะสมของการติดตั้งอุปกรณ์ที่จะไม่ทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งหลังจากได้ข้อสรุปที่ชัดเจนจากการประชุมแล้ว กรมการขนส่งทางบกจะเร่งดำเนินการไปสู่แนวทางปฏิบัติให้เร็วที่สุด

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา