Gongkan Introspection
Gongkan/Tang Contemporary Art Bangkok

นิทรรศการเดี่ยวครั้งใหม่ของ ‘Gongkan’ ในชื่อชุด Introspection เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 6 พ.ย.นี้

ผลงานใหม่ในรอบ 2 ปีของศิลปินที่ได้จัดแสดงในประเทศไทย

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ถ้าไม่นับนิทรรศการ The Tip of the Iceberg ของศิลปินก้องกาน (Gongkan) หรือ ก้อง - กันตภณ เมธีกุล ซึ่งเดินทางไปจัดแสดงไกลถึง รัฐลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม - มิถุนายนที่ผ่านมานี้ การจัดแสดงผลงานชุดใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “Introspection” จึงเป็นผลงานล่าสุดในรอบ 2 ปีของ ศิลปินก้องกาน ที่ได้จัดแสดงในประเทศไทย นับแต่ผลงานครั้งก่อนที่จัดแสดงไปเมื่อปี 2019 (ในชื่อนิทรรศการว่า Yestertodaymorrow)

สำหรับนิทรรศการ Introspection (ที่หมายถึง การครุ่นคิด) จะเป็นหนึ่งในผลงานจากโปรเจ็กต์ Souleport ที่ศิลปินต้องการพาเราวาร์ป หรือ เทเลพอร์ตไปสำรวจเกี่ยวกับ “อารมณ์และจิตใจของมนุษย์” ซึ่งจะถูกถ่ายทอดออกมาผ่านผลงานหลากรูปแบบ ทั้งงานเขียน งานประติมากรรม หรืองานสไตล์ Digital Interactive ที่ศิลปินนำมาใช้เป็นครั้งแรกในนิทรรศการนี้ 

เรื่องราวทั้งหมดศิลปินครุ่นคิดมาจากสภาพสังคมในปัจจุบันที่ทุกคนต้องเผชิญหน้ากับการค้นหาตัวตน และอยากเข้าถึงความสมบูรณ์แบบของชีวิต อาจเพราะเห็นจากโซเชียลมีเดียหรือเป็นความต้องการของตัวเอง ซึ่งทั้งหมดส่งผลต่อสภาพร่างกายและจิตใจที่เกิดความอึดอัด สับสน หลงทาง รวมถึงความไม่แน่นอนต่างๆ ในช่วงที่มีโรคระบาดก็ทำให้อารมณ์และจิตใจของมนุษย์อ่อนไหวเช่นกัน ทว่าทุกคนกลับไม่สนใจและเลือกที่จะปล่อยสุขภาพจิตใจของตัวเองให้ว้าวุ่นต่อไป

ศิลปินก้องกานจึงอยากพาทุกคนไปตามหาความสมดุล ความสุข และอยากให้ทุกคนทำความเข้าใจตัวเองผ่านการเข้าชมการจัดแสดงครั้งนี้ โดยนิทรรศการจะเปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน - 12 ธันวาคม 2564 ณ ถัง คอนเทมโพรารี อาร์ต ชั้น 2 ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ กรุงเทพฯ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา