Grab Thailand Grab pet
Grab Thailand

Grab เปิดตัวบริการใหม่ ‘GrabPet’ ให้คุณพาสัตว์เลี้ยงเดินทางไปด้วยได้ทุกที่

แถมพาเพื่อนซี้ของคุณขึ้นรถได้เกือบทุกชนิดเลย

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เราว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับคนมีสัตว์เลี้ยง เพราะไม่ใช่ทุกครั้งที่เราจะสะดวกขับรถเองพร้อมหันไปดูแลเจ้าเพื่อนตัวโปรดไปด้วย โดยเฉพาะครอบครัวไหนที่มีสัตว์เลี้ยงตัวใหญ่แถมซน กว่าจะพาขึ้นรถและจัดระเบียบกันได้แต่ละครั้งก็แอบวุ่นวายไม่เบา แต่หากจะให้เรียกบริการแท็กซี่ ก็ไม่รู้อีกว่าคันไหนจะยอมให้เราพาสัตว์ขึ้นรถบ้าง

แต่บริการใหม่ที่ชื่อว่า ‘GrabPet (แกร็บ เพ็ท)’ เป็นบริการเรียกรถผ่านแอปฯ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อคนมีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะเลย ให้เราสามารถพาเพื่อนตัวโปรดขึ้นรถเดินทางไปด้วยกันได้แทบทุกสายพันธุ์ (ใช่ ไม่จำกัดว่าต้องเป็นหมาหรือแมวเท่านั้น) ทำให้ไม่ว่าจะเดินทางไปสวนสาธารณะ คาเฟ่ หรือโรงพยาบาลสัตว์ ก็ดูเหมือนจะสะดวกขึ้นมาทันที โดยการใช้บริการก็แทบไม่ต่างจากการเรียกรถเหมือนที่พวกเราทำกันตามปกติเท่าไหร่ เพียงแค่จะต้องคำนึงถึงขนาดตัวของสัตว์เลี้ยงเพิ่มเข้ามาเท่านั้นเอง

Grab Thailand Grab pet
Grab Thailand

สำหรับรายละเอียดการเรียกใช้ ทุกคนสามารถเลือกได้ทั้งแบบ ‘จองรถล่วงหน้า (Advance Booking)’ หรือ ‘เรียกรถทันที (On-demand)’ โดยราคาจะมี 2 รูปแบบ แบ่งตามขนาดตัวของสัตว์เลี้ยง คือ GrabPet ปกติ สำหรับสัตว์ขนาดเล็กและกลาง ราคาเริ่มต้นที่ 95 บาท และ GrabPet XL สำหรับสัตว์เลี้ยงขนาดใหญ่ ราคาเริ่มต้นที่ 145 บาท

โดยสัตว์เลี้ยงที่สามารถใช้บริการได้ ได้แก่

  • สุนัข; ต้องผูกสายคล้อง หรือใส่ในกรง (หากเป็นสายพันธุ์ที่มีนิสัยดุร้ายต้องสวมที่ครอบปาก เช่น พิทบูล ร็อตไวเลอร์)
  • แมว กระต่าย หนูตะเภา แฮมสเตอร์ เจอร์บิล ชินชิลล่า เม่น กระรอก; ต้องใส่ในกรง
  • ปลา เต่า ปู กบ; ใส่ในภาชนะที่ปิดมิดชิด

สำหรับสัตว์เลี้ยงไม่สามารถใช้บริการได้ ได้แก่ นก และ งู

Grab Thailand Grab pet
Grab Thailand

อีกความพิเศษที่น่าสนใจของบริการนี้ก็คือ “คนขับจะได้รับการอบรมจากครูฝึกสุนัข” มาแล้ว ทำให้มั่นใจได้ว่าพวกเขาจะเข้าใจสัตว์เลี้ยงและช่วยดูแลน้องๆ ตัวโปรดของเราได้เป็นอย่างดี แถมยังมีเบาะที่นั่งพิเศษสำหรับสัตว์เลี้ยงให้ในรถ GrabPet ทุกคัน และมีการทำความสะอาดรถในทุกเที่ยวการเดินทาง รวมถึงมีนโยบายชดเชยค่าเสียหายจากอุบัติเหตุสำหรับสัตว์เลี้ยงจากการใช้บริการ GrabPet อีกด้วย 

Grab Thailand Grab pet
Grab Thailand

นอกจากนี้ก็ต้องขอความร่วมมือจากคนรักสัตว์อีกว่า สัตว์เลี้ยงที่จะเดินทางกับ GrabPet ต้องมั่นใจว่าปราศจากเห็บ หมัด หรือปรสิต และต้องไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง ทั้งนี้ ก็เพื่อความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงของทุกๆ คนนะ

แนะนำให้อ่านรายละเอียดการใช้บริการเพิ่มเติมได้ ที่นี่

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา