Haoma

มากกว่าประสบการณ์บนโต๊ะอาหารคือการได้แชร์ความอิ่ม ดินเนอร์กับแคมเปญ #noonehungry ที่ร้านอาหาร Haoma

ในอาหารทั้ง 10 คอร์ส เราจะได้กินเมนูที่เชฟดีเค แห่งร้าน Haoma ทำเพื่อนำไปแจกให้แก่ผู้ยากไร้ด้วย

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

แคมเปญช่วยเหลือผู้หิวโหย #NoOneHungry เริ่มต้นโดย เชฟดีเค - ดีแพนเกอร์ โคสร่า (Deepanker Khosla) หัวหน้าพ่อครัวชาวอินเดียแห่งร้านอาหาร Haoma ที่เริ่มจากเห็นพนักงานในร้านเดือดร้อนช่วงไวรัสระบาด จึงเริ่มทำโครงการส่งต่อมื้ออาหาร และตั้งใจทำมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นแคมเปญประจำร้านไป โดยครั้งล่าสุดที่ผ่านมามีความพิเศษเพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นการร่วมมือกันรังสรรค์คอร์สดินเนอร์โดยเชฟจาก 2 ร้านไฟน์ไดน์นิ่ง นั่นก็คือ เชฟดีเค จากร้าน Haoma และ เชฟส้ม - จุฑามาศ เทียนแท้ จากร้าน Karmakamet Conveyance

#noonehungry
Kenika Ruaytanapanich

เอกลักษณ์ที่คล้ายคลึงกันของเชฟทั้งสองอยู่ที่ สไตล์อาหารที่มีกลิ่นอายของประเทศอินเดีย สำหรับเชฟดีเคที่เป็นชาวอินเดียแต่กำเนิด เขาถนัดนำเสนออาหารจากบ้านเกิดด้วยรสชาติดั้งเดิม ทว่าหน้าตาทันสมัยตามสไตล์ Neo Indian ส่วนเชฟส้ม ที่เคยใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศอินเดียหลายปี ก็ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์แต่ละเมนูให้มีความจัดจ้าน ได้รสเครื่องเทศ ทว่าผสมผสานทั้งหน้าตาและรสชาติเข้ากับเมนูอาหารอื่นๆ ในแถบเอเชีย ก่อนนำเสนอในรูปร่างหน้าตาที่ทันสมัยในสไตล์ New Asian

ดินเนอร์การกุศลในครั้งที่ 2 นี้จัดที่ร้านอาหาร Haoma (ครั้งแรกจัดที่ร้าน Karmakamet Conveyance) โดยเมนูทั้งหมด 10 คอร์ส เรียบเรียงสลับต่อกันอย่างมีเรื่องราว เริ่มจากสตาร์ทเตอร์ที่เสิร์ฟมาพร้อมกันจากทั้งสองฝั่ง ก่อนจะตามด้วยจานอาหารของแต่ละเชฟที่เสิร์ฟสลับกันไป จนกระทั่งถึงจานที่อาจเรียกว่าเป็นไฮไลท์ของดินเนอร์นี้คือ Pathuri Maach ข้าวอินเดียห่อใบตองสไตล์เบงกอลโดยร้าน Haoma ด้านบนเป็นเนื้อปลา ส่วนข้าวนำไปผัดเข้ากับหัวหอมและมาซาล่า ซึ่งเมนูนี้เป็นเมนูที่ร้านทำไปแจกให้แก่ผู้ยากไร้ด้วย

แต่ละเมนูจะสร้างประสบการณ์การกินอาหารที่น่าตื่นเต้นให้คนที่อยากลองหรือไม่เคยกินอาหารอินเดียมาก่อน โดยคอร์สดินเนอร์ 10 เมนูนี้ราคา 2,990 บาท ซึ่งทุกๆ ที่นั่งที่ได้รับการจองจะถูกเปลี่ยนเป็นอาหาร 20 มื้อสำหรับแคมเปญ #NoOneHungry ร้านจะนำอาหารไปแจกจ่ายให้กับคนใน 4 กลุ่ม คือ สถานสงเคราะห์คนชราลำลูกกา กลุ่มคนไร้บ้านที่หัวลำโพง บ้านเด็กกำพร้าอุ่นรัก และชุมชนผู้มีรายได้น้อยอ่อนนุช 14 ไร่

หากใครอยากส่งต่อประสบการณ์ความอิ่มให้กับคนอื่นๆ บ้าง สามารถติดตามแคมเปญครั้งต่อไปได้ที่ Haoma

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา