HAVE YOU HEARD?
HAVE YOU HEARD?

Have You Heard? เปิดร้านขายแผ่นเสียงออนไลน์ 3 กันยายนนี้

แหล่งรวมแผ่นเสียงไวนิล ซีดี เทป และของสะสมเกี่ยวกับศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศ

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

คนที่ชอบดูคอนเสิร์ตของนักร้องและวงดนตรีเฉพาะกลุ่ม ต้องรู้จักชื่อของทีม HAVE YOU HEARD? อย่างแน่นอน เพราะพวกเขาคือผู้นำเข้าคอนเสิร์ตและการแสดงเจ๋งๆ จากศิลปินทั่วโลกมาให้พวกเราได้ชม อีกทั้งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งเทศกาลดนตรีอย่าง มหรสพเฟสติวัล อีกด้วย

ซึ่งในตอนนี้พวกเขาก็จะสร้างอีกประสบการณ์ใหม่ให้กลุ่มคนรักเสียงเพลง ด้วยการเปิด “ร้านขายแผ่นเสียงออนไลน์” ที่จะรวมทั้งคอลเลกชั่นแผ่นเสียงไวนิล ซีดี เทป 

หนังสือ หรือเมอร์แชนไดส์ของศิลปินไทยและต่างประเทศ มาให้แฟนๆ เลือกซื้อกัน โดยการเปิดร้านขายเพลงออนไลน์นี้ขึ้นมาก็เพราะอยากให้ทุกคนที่ห่างหายจากเสียงดนตรีและบรรยากาศสนุกๆ ไปนาน สามารถเข้าถึงเสียงเพลงได้มากขึ้น และไม่แน่ว่าบางคนอาจเจอแรงบันดาลใจใหม่ๆ จากเพลงที่ค้นพบในร้านแห่งนี้ก็ได้

“แม้จะมีเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่เรายังต้องการรักษาจิตวิญญาณของร้านแผ่นเสียงแบบเดิมๆ ที่ครั้งหนึ่งการค้นพบดนตรีใหม่ๆ เป็นความพยายามของมนุษย์ทั้งหมด ตั้งแต่การค้นเจอแผ่นหายากได้ในคลังของร้านแผ่นเสียงโดยบังเอิญ ไปจนถึงการฟังเพลงจากวิทยุ” 

HAVE YOU HEARD?
HAVE YOU HEARD?

“เราต้องการสร้างคอมมูนิตี้บนพื้นฐานของความรักในเสียงดนตรีที่ทุกคนมีร่วมกัน เพื่อสร้างพื้นที่สำหรับผู้ที่มีความสนใจคล้ายกันให้ได้มาพบปะ และสร้างแรงบันดาลใจ นั่นคือที่มาของแนวคิดเกี่ยวกับร้านแผ่นเสียงของเรา” นี่คือคำพูดกล่าวโดย ‘แป๋ง - พิมพ์พร เมธชนัน’ และ ‘กิ - กิรตรา พรหมสาขา ณ สกลนคร’ สองผู้ก่อตั้ง HAVE YOU HEARD? 

HAVE YOU HEARD? Records จึงเป็นร้านขายเพลงออนไลน์ที่จะทำให้เรารู้สึกเหมือนได้เข้าไปค้นพบและค้นหาแนวเพลงที่ตัวเองชอบ โดยจะมีอัลบั้มจากทั้งยุคเก่าและยุคใหม่ที่ร้านคัดเลือกมาแนะนำ อีกทั้งจะมีดนตรีให้เลือกครบทุกประเภทซึ่งรวมมาจากทั่วโลก อาทิ ร็อก บลูส์ โซล แจ๊ส เร้กเก้ อินดี้ ฮิปฮอป อิเล็กทรอนิคส์ รวมถึงดนตรีหาฟังยากอย่าง เยอรมันอิเล็กทรอนิกส์ แอฟริกันฟังก์ หรืออัลบั้มซิตี้ป๊อบเก่าๆ จากญี่ปุ่น ก็จะมีให้เห็นเช่นกัน

สิ่งที่น่าสนใจอีกก็คือ HAVE YOU HEARD? Records จะมีบูธให้เราทดลองฟังอัลบั้มนั้นๆ ก่อนหยิบใส่ตระกร้าอีกด้วย ถ้าหากถูกใจก็กดซื้อได้เลย นอกจากนี้ พวกเขาก็ตั้งใจจะไม่เป็นเพียงร้านขายเพลงทั่วไป เพราะจะทำบทความเกี่ยวกับเพลง ประวัติศาสตร์ รวมถึงมีอัลบั้มแนะนำประจำสัปดาห์มาให้ติดตามกันเรื่อยๆ อีกเช่นกัน

โดยร้านแผ่นเสียง HAVE YOU HEARD? Records จะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2564 นี้เป็นต้นไป สามารถเข้าชมและติดตามได้ที่ www.hyhrecords.com หรือ www.facebook.com/hyhrecords 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา