Chefscare
Chefscare

#ช่วยเชฟSaveร้าน โปรเจ็กต์ช่วยร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งที่ให้เราสั่งเมนูพิเศษในราคาเริ่มต้น 599 บาท

เมนูอาหารตามสั่งแบบไฟน์ไดนิ่งในราคาเข้าถึงง่ายกว่าเดิม

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

‘ร้านอาหารไฟน์ไดนิ่ง’ หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกว่าเป็นร้านอาหารระดับหรู ที่จริงแล้วร้านประเภทนี้ไม่ได้หยิบจับแต่ของคุณภาพสูงมาเสิร์ฟให้เราได้กิน แต่พวกเขายังต้องใส่ทั้งความคิดสร้างสรรค์ที่ผ่านการลองผิดลองถูก เพื่อยกระดับวัตถุดิบให้หากินไม่ได้จากที่ไหน ซึ่งอาหารจานหนึ่งอาจต้องผ่านประสบการณ์แรมปี จนกว่าจะออกมาเป็นจานที่สมบูรณ์แบบได้

และการมีขั้นตอน กรรมวิธี และรายละเอียดที่มากมายแบบนี้ ร้านประเภทไฟน์ไดนิ่งก็เลยต้องอาศัยทั้งทีมงาน การจัดการร้านที่ต้องเพรียบพร้อมกว่าร้านอาหารทั่วไป ซึ่งแน่นอนว่าทำให้มีต้นทุนสูงกว่ามาก และการจะใช้เดลิเวอรีเข้ามาช่วยก็ดูจะไม่เหมาะเท่าไหร่ สำหรับอาหารที่ควรจะนั่งดื่มด่ำในร้านบรรยากาศดีๆ มากกว่า

Moohanakorn
Moohanakorn
Samlor
Samlor

ด้วยเหตุนี้ จึงมีการทำโปรเจ็กต์ #ช่วยเชฟsaveร้าน เป็นการร่วมมือกันระหว่างมูลนิธิ Chef Cares และ Wongnai ที่จะพาเชฟฝีมือดีจากหลายร้านอาหารดัง มาจัดทำเมนู “อาหารตามสั่งแบบไฟน์ไดนิ่ง” ที่ทุกคนสามารถสั่งมาชิมได้ในราคาย่อมเยาว์ โดยราคาจะเริ่มต้นที่ 599 - 999  บาทเท่านั้น ซึ่งเหตุผลที่ต้องเป็นร้านอาหารประเภทนี้ก็เพราะ ที่ผ่านมาทั้งเชฟและร้านอาหารช่วยสร้างชื่อให้วงการอาหารประเทศไทยได้มากมาย ทั้งในเวทีระดับประเทศจนถึงระดับโลก เพราะแบบนี้อาจถึงเวลาแล้วที่พวกเราจะได้สนับสนุนร้านเหล่านี้อย่างจริงจัง เพื่อให้พวกเขาอยู่รอดต่อไปได้ (เพราะคงไม่มีใครอยากได้ยินชื่อร้านโปรดต้องปิดตัวลง)

สำหรับเชฟจากร้านอาหาร 17 แห่งที่เราจะได้ชิมฝีมือผ่านโปรเจ็กต์นี้ อาทิ เชฟเดวิด ทอมป์สัน (Aksorn), เชฟการิมา อะโรรา (Gaa), เชฟแดน บาร์ก (Caper by Dan Bark), เชฟโทชิ โอนิชิ (Sushi Zo), เชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ (Blue Elephant), เชฟดีแพงเกอร์ คอสลา (Haoma), เชฟซากิ โฮชิโนะ (Samlor) หรือ เชฟป่าน ศิริพรเลิศกุล (99 Chicken Pot)

ทุกคนสามารถสั่งเมนูพิเศษและดูรายชื่อร้านอาหารทั้งหมดได้ ผ่านลิงก์ www.wongnai.com/evouchers/Chefcares

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา