here x Kerala to Bangkok
thatthalasserygirl

มื้ออาหารอินเดีย 27 อย่างโดยเชฟจากรัฐเกรละ จะเสิร์ฟให้ทุกคนลิ้มลองที่ HERE เพียง 2 วันเท่านั้น

กินอาหารอินเดียแบบดั้งเดิม โดยเชฟหญิงชาวอินเดียผู้เคยทำงานกับเชฟการิมา แห่งร้าน Gaa

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เพียง 2 วันเท่านั้นที่ทุกคนจะได้ลองลิ้มรสอาหารอินเดียสไตล์รัฐเกรละ เสิร์ฟโดยเชฟหญิงชาวอินเดีย ‘Marina Balakrishnan’ หรือ เชฟมารินา ผู้เคยทำงานร่วมกับเชฟการิมา แห่งร้าน Gaa ที่กรุงเทพฯ โดยเธอจะบินตรงมาทำอาหารอันเลื่องชื่อของเธอให้ชิม เป็นอาหารอินเดียดั้งเดิมที่เรียกว่า ‘Sadya’ คือการเสิร์ฟอาหารหลายๆ อย่างให้กินบนใบตองแบบชาวอินเดียโดยแท้

เมนูที่เชฟมารินาจะเสิร์ฟเป็นอาหารหลายคอร์ส มีทั้งหมด 27 อย่าง และเป็นเมนูมังสวิรัติล้วนๆ โดยการเสิร์ฟแบบ Sadya จะเป็นวิธีการกินอาหารมังสวิรัติของชาวอินเดียแบบดั้งเดิมในรัฐเกรละ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเชฟด้วย แล้วยังมีความเชื่อทางศาสนาอีกว่าการทำและการกินอาหารประเภทนี้จะช่วยให้มีชีวิตยืนยาว

here x Kerala to Bangkok
Here Bkk

เชฟมารินาเริ่มเป็นที่รู้จักในมุมไบในช่วงโควิด จากการที่เธอทำอาหารสไตล์ Sadya และส่งเดลิเวอรีให้ถึงบ้าน (ชื่อแบรนด์ Oottupura ซึ่งแปลว่า อาหารวัด) โดยเธอจะเตรียมให้ตั้งแต่ใบตอง อาหาร และส่งคำแนะนำผ่านกระดาษว่าควรกินอย่างไร เรียงอย่างไร ซึ่งความใส่ใจและรสชาติหนักแน่นที่ล่ะทำให้หลายคนประทับใจและบอกต่อ จนเชฟมารินาเป็นที่จับตามองมาตั้งแต่ตอนนั้น

แต่เธอเองก็ไม่ใช่ home cook ทั่วไปนะ เพราะเชฟเคยเรียนทำอาหารมาจากสถาบันในนิวยอร์ก รวมถึงเคยทำงานในร้านอาหารหลายแห่ง เช่น Mercer Kitchen ในกรุงนิวยอร์ก เป็นร้านอาหารในเครือของเชฟชื่อดัง Jean-Georges หรือร้าน Gaa ของเชฟการิมา ในกรุงเทพฯ

เชฟมารินาจะบินมาเสิร์ฟมื้อสายให้ทุกคนชิมเพียง 2 วัน ที่ร้าน HERE ของเชฟการิมา ในซอยสุขุมวิท 53 โดยมื้อนี้ราคา 1,600++ บาทต่อคน ทุกคนสามารถเติมทุกอย่างได้ไม่อั้นตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม และเพิ่มเครื่องดื่มได้ไม่อั้น 999++ บาท

เสิร์ฟเฉพาะวันที่ 30 เม.ย. และ 1 พ.ค. เท่านั้น โดยจะเริ่มเสิร์ฟพร้อมกันเวลาเที่ยงตรง เป็นต้นไป ต้องจองที่นั่งล่วงหน้า ผ่านทาง LINE @here_bkk หรือโทร 097-140-5647

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา