Hong Sieng Kong
Hong Sieng Kong

‘ฮงเซียงกง’ คาเฟ่เปิดใหม่สไตล์จีนในย่านตลาดน้อย กับบรรยากาศริมน้ำชวนนั่งชิล

คาเฟ่รีโนเวทมาจากบ้านเก่า 6 หลังที่อายุเกิน 150 ปี

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เชื่อว่าในปีนี้ ‘ย่านตลาดน้อย’ ก็จะไม่แผ่วจากการเป็นแหล่งรวมคาเฟ่สไตล์วินเทจสุดฮิป อย่างเมื่อปีที่ผ่านมาก็มีคาเฟ่และร้านอาหารเปิดใหม่อยู่หลายแห่ง ซึ่งแต่ละแห่งก็มีเอกลักษณ์และความเก่าของเรื่องราวที่น่าสนใจนำมาบอกเล่าไม่แพ้กัน

รวมถึงคาเฟ่แห่งใหม่ ‘ฮงเซียงกง (Hong Sieng Kong)’ นี้ด้วย ที่เพิ่งเปิดประตูให้เข้าไปยลโฉมพื้นที่บ้านเก่าอายุ 150 กว่าปี ที่ถูกรีโนเวทใหม่ได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศเป็นคาเฟ่ริมแม่น้ำ มีทั้งโซนนั่งรับลมด้านนอกหรือนั่งดื่มด่ำไปกับการตกแต่งสไตล์จีนด้านในร้าน

คาเฟ่ไม่ได้เปลี่ยนโครงสร้างไปจากเดิมมาก เน้นอนุรักษ์ตึกทั้ง 6 หลังให้อยู่ตำแหน่งเดิม และเพิ่มเฉพาะส่วนห้องครัว ระเบียงริมแม่น้ำ และสวนหลังบ้าน ที่เดิมเป็นโรงเก็บไม้มาก่อน รวมถึงการตกแต่งภายในที่เจ้าของโครงการเป็นคนสรรหาของเก่ามาเอง โดยบางชิ้นมีอายุ 60-500 กว่าปี หรือเป็นของนำเข้าที่เลือกมาจากความชอบและเข้ากับบรรยากาศโดยเฉพาะ อย่างเช่น ถาดไม้สำหรับเสิร์ฟที่มาจากประเทศญี่ปุ่น ทำมาจากไม้เคยากิ เป็นถาดไม้ชนิดที่ชาวญี่ปุ่นนิยมใช้ในพิธีชงชา

ฮงเซียงกง มีพื้นที่ค่อนข้างโปร่งกว้าง เหมาะสำหรับไปนั่งชิล ดื่มกาแฟกินขนมในวันสบายๆ โดยอยู่ใน ซ.วานิช 2 ใกล้กับศาลเจ้าโจวซือกง จะมาด้วย MRT แล้วลงสถานีหัวลำโพงก็ได้ หรือถ้าขับรถมาเอง ร้านแนะนำให้จอดได้ที่ ศาลเจ้าโจวซือกง, วัดปทุมคงคา, ตลาดน้อยคาร์ปาร์ค, River City BANGKOK หรือ ริเวอร์ซิตี้ เชอราตั้น คาร์ปาร์ค

ฮงเซียงกง เปิดทุกวันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 10:00  -18:00 น. สอบถามเพิ่มเติมโทร 095-998-9895 หรือ www.facebook.com/HongSiengKong/

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา