House Samyan ชวนทุกคนกลับมาดูหนังกันที่ 'บ้าน' หลังนี้ ซึ่งเต็มไปด้วยหนังดีๆ ให้เราติดตาม

บ้านที่หลายคนคิดถึงกลับมาเปิดประตูต้อนรับให้เรากลับไปสัมผัสบรรยากาศเดิมๆ ในรูปแบบใหม่แล้ว

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

หลังจาก House Samyan ต้องปิดให้บริการตามคำสั่งเพื่อป้องกันไวรัสโควิดไปตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมเช่นเดียวกับโรงหนังอื่นๆ จนกระทั่งล่าสุดที่มีคำสั่งคลายล็อกดาวน์ และอนุญาตให้โรงหนังเปิดให้บริการได้ ตอนนี้ House ที่หลายคนคิดถึงจึงพร้อมกลับมาต้อนรับทุกคนอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมกับลิสต์ภาพยนตร์น่าสนใจอีกมากมายเช่นเคย

โดยภาพยนตร์ที่ House นำมาฉายตอนนี้ มีทั้งเรื่องใหม่และเรื่องที่หลายคนยังไม่มีโอกาสได้ชมกันตั้งแต่ช่วงเกิดโรคระบาด อาทิ A Hidden Life ผลงานของผู้กำกับ เทอร์เรนซ์ มาลิก ที่เล่าเกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่ต้องเลือกระหว่างชีวิตที่ต้องการ หรือการเข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเนื้อหาอิงมาจากเรื่องจริง หรือเรื่อง Burden ที่เล่าเรื่องจริงเกี่ยวกับประเด็นการเหยียดสีผิว ซึ่งเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันมากๆ และอีกเรื่อง Beautiful Thing ภาพยนตร์แนวเควียร์ต้อนรับ pride month

แน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้ โรงภาพยนตร์ก็มีการเตรียมความพร้อมด้วยการจัดระเบียบการเข้าชมในรูปแบบใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งนอกจากการติดตั้งฉากใสกั้นระยะห่างและตั้งจุดคัดกรอง สถานที่แห่งนี้ก็ยังมีการติดตั้งที่กั้นระหว่างที่นั่งชมภาพยนตร์ เพื่อให้เราสามารถนั่งดูหนังได้อย่างปลอดภัยและสบายใจมากขึ้นด้วย ส่วนเรื่องการกินป็อปคอร์น ตอนนี้คงต้องซื้อและนั่งกินข้างนอกกันไปก่อน เพื่อรักษาความปลอดภัยและสร้างความสบายใจให้กับทุกคนเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีการนำคำพูดเด็ดๆ จากภาพยนตร์หลายเรื่องมาสกรีนเป็นสติกเกอร์ใช้กำหนดระยะห่างตามจุดเข้าคิวต่างๆ เพื่อให้เราอยู่ห่างกันได้อย่างไม่เหงา

House Samyan
House Samyan
House Samyan
House Samyan

จากการพูดคุยกับ คุณชมศจี เตชะรัตนประเสริฐ และ คุณพงศ์นรินทร์ อุลิศ สองผู้บริหารโรงภาพยนตร์ House ได้เล่าให้เราฟังว่า โรงหนังแห่งนี้ก็ได้รับผลกระทบไม่ต่างจากแห่งอื่นๆ ที่ขาดรายได้จากการฉายหนัง ซึ่งแต่ละที่ก็ต้องหาวิธีรับมือแตกต่างกันไป ทว่าช่วงเวลาสองเดือนที่โรงภาพยนตร์ต้องปิดตัว หากมองในแง่ดี ก็นับว่าเป็นช่วงเวลาที่บริษัทได้ใช้เพื่อปรับปรุงการบริหารจัดการภายในให้ดีขึ้น และพร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ในอนาคต

โดยทั้งสองผู้บริหาร House ยังมีความเห็นตรงกันอีกว่า คนที่รักการชมภาพยนตร์ต้องอยากกลับมาดูหนังในโรงภาพยนตร์อย่างแน่นอน แม้ที่ผ่านมาหลายคนจะหันไปใช้บริการสตรีมมิ่งมากขึ้น แต่ทั้งสองมองว่าผู้ให้บริการสตรีมออนไลน์เป็นเพียงอีกทางเลือกมากกว่า เพราะแต่ละช่องทางให้ประสบการณ์ที่ต่างกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้ชมว่าต้องการสัมผัสการชมภาพยนตร์ในรูปแบบไหน

ทุกคนสามารถติดตามหนังเข้าใหม่ที่น่าสนใจจาก House Samyan ได้ทางเว็บไซต์ housesamyan.com หรือทางแฟนเพจ House Samyan

House Samyan
House Samyan
House Samyan
House Samyan

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา