Ikea meatballs
Photograph: Shutterstock

IKEA ชวนทุกคนเข้าครัวด้วยการแจกสูตรเมนู meatball ให้ลองทำกินเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน

อิเกียแจกสูตรทำ 'มีทบอล' รสชาติตำรับจากสวีเดน แถมทำง่ายแค่ 6 ขั้นตอนเท่านั้น

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

นอกจากของแต่งบ้านที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ อีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนไม่เคยพลาดเมื่อแวะไปที่ อิเกีย (IKEA) ก็คือ โซนร้านอาหาร ที่มีเมนูน่าลองหลายอย่าง แถมคนส่วนใหญ่ก็บอกว่ารสชาติดีและราคาเรียบง่ายด้วย

ส่วนใครที่กำลังคิดถึงเมนูยอดนิยมอย่าง มีทบอล (Meatball) แต่ไม่สะดวกสั่งเดลิเวอรี่หรือเดินทางไปซื้อเอง เราขอบอกเลยว่าทุกคนสามารถทำกินเองที่บ้านได้ไม่ยาก เพราะตอนนี้ อิเกีย ประเทศอังกฤษ ได้แจกสูตรทำเมนูมีทบอล พร้อมครีมซอสตำรับสวีเดน ให้เราลองทำตามแบบไม่ยุ่งยากแค่ 6 ขั้นตอนเท่านั้น 

View this post on Instagram

A post shared by Ian & Bishakha (@ianandbish) on

ตามสูตรที่แนะนำสามารถเสิร์ฟได้ถึง 4 คน โดยเราสามารถปรับเปลี่ยนวัตถุดิบบางอย่างได้ตามต้องการ อย่างเช่นหากใครไม่กินเนื้อวัวก็เปลี่ยนเป็นเนื้อหมูหรือไก่แทนก็ได้ ส่วนขั้นตอนก็แค่ผสมวัตถุดิบมีทบอลให้เข้ากัน ก่อนปั้นเป็นลูกกลมๆ และนำไปแช่เย็นสัก 2 ชั่วโมง หลังจากนั้นทอดบนกระทะให้มีทบอลเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลจนทั่วด้วยไฟกลาง แล้วนำเข้าเตาอบ 30 นาที หรือหากใครไม่มีเตาอบไฟฟ้าก็สามารถใช้กระทะทำให้สุกได้เช่นเดียวกัน เพียงแค่ต้องปรับระดับความร้อนและเวลาสักกันหน่อย

เช่นเดียวกับครีมซอสสไตล์สวีเดน ที่มีส่วนประกอบและขั้นตอนบอกไว้อย่างง่ายๆ แต่หากใครอยากลองจับคู่กับซอสอื่นๆ หรือดิปที่ชอบก็ทำได้เหมือนกัน จะกินคู่กับพาสต้า เฟรนช์ฟราย หรือจิ้มกินพร้อมครีมซอสระหว่างดูหนังหรือซีรีส์ก็เข้าท่าดี

IKEA recipe
IKEA UK

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา