In pictures: รังนกเอามาทำอาหารได้ไหม? ได้สิ! เพราะแบรนด์รังนกจับมือเชฟระดับโลกพิสูจน์แล้ว

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

คนธรรมดาที่ไม่ได้เชี่ยวชาญการปรุงอาหารอย่างเราๆ คงจะเคยแต่กินรังนกที่ตุ๋นน้ำตาลเป็นของหวานจากขวด หรือจากร้านในเยาวราช (หรือจากการที่อาม่าทำให้กิน) แต่เราไม่เคยรู้เลยว่าวัตถุดิบชั้นเลิศราคาสูงลิบอย่างรังนกจะสามารถทำมาปรุงเป็นอาหารคาวได้เช่นกัน จนกระทั่งเมื่อแบรนด์รังนก ได้เชิญเชฟระดับโลกมาร่วมสร้างสรรค์อาหารจากรังนก และเราได้มีโอกาสชิม และถึงบางอ้อว่า เอ้อ... รังนกก็เป็นอาหารอร่อยได้เช่นกัน

โดยเชฟที่ได้รับคำเชิญครั้งนี้คือเชฟ Andy Yang ชาวไทย, เชฟชาวฮ่องกง Vicky Cheng และเชฟหญิงชาวไต้หวัน Lanshu Chen ผู้คว้ารางวัง Asia's Best Female Chef ซึ่งทั้งสามมาร่วมปรุงเมนู 4 คอร์สที่ทำจากรังนกเป็นครั้งแรกในเมืองเมือง โดยเชฟท้งสามใช้แบรนด์รังนกสูตรต่างๆ มาปรุงอาหารได้อย่างน่าสนใจ ให้แขกสุดพิเศษชิมกัน ณ ลานกลางห้างสรรพสินค้าให้ถูกเปลี่ยนกลายเป็นร้านอาหารสุดหรู

เมนูในครั้งนี้ได้แก่ Ageless Purity เมนูเรียกน้ำย่อยฝีมือเชฟ Andy ที่นำแบรนด์มาทำเป็นโฟมน้ำแข็งเสิร์ฟคู่กับผลไม้ต่างๆ จานต่อมาคือ Fountain of Youth ของเชฟ Lanshu ที่นำแบรนด์มาเป็นส่วนประกอบในการทำซุปหอยกาบ เสิร์ฟกับราวิโอลี่ปลาหมึกที่เข้ากันได้อย่างพอดิบพอดี ก่อนเชฟ Andy จะเสิร์ฟเมนูจานหลัก Timeless Spring ที่เป็นเนื้อเป็ดราดด้วยซอสรังนกและลำไย เสิร์ฟมากับซอสที่ได้แรงบันดาลใจจากแกงเผ็ดเป็ดย่างที่ถูกสาดให้ดูราวกับเป็นผลงานศิลปะของ Jackson Pollock ส่วนจานสุดท้ายเป็นจานของหวานของเชฟ Vicky ในชื่อ Double Aurora Glow ซึ่งใช้แบรนด์รังนกแท้สูตรน้ำมะพร้าวตัวใหม่ ทำออกมาเป็นของหวานที่มีกลิ่นอายแบบฝรั่งเศส

 

Chef Andy Yang
Ageless Purity
Chef Lanshu Chen
Fountain of Youth
Timeless Spring
Chef Vicky Chen
Double Aurora Glow

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา